Cụ thể, từ ngày 7/6 - 14/6, đội tuyển Anh có đến hơn 1.300 chủ đề được nhắc đến và có hơn 2.900 bình luận, trong đó 60% ý kiến tích cực và 34% ý kiến tiêu cực. Đặc biệt, đội tuyển Hà Lan dù không xuất hiện tại EURO 2016 nhưng cũng có đến 224 nội dung được nhắc đến cùng hơn 170 ý kiến, trong đó ý kiến tích cực chiếm đến 84%. Điều đó cho thấy sự vắng mặt của “những cơn lốc màu da cam” tại EURO lần này đem đến không ít sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Nguồn tin ghi nhận nhiều nội dung bàn tán nhất về EURO 2016 trong tuần qua đến từ Facebook với hơn 5.700 ý kiến, trong đó có 47% ý kiến tích cực và 39% ý kiến tiêu cực. Tiếp đến là các nguồn tin có nhiều ý kiến khác là YouTube và báo Tiền Phong.

Đại diện SocialBeat cho biết, công cụ “lắng nghe” mạng xã hội này 100% do người Việt tự thực hiện từ những dòng code đầu tiên. Socialbeat giúp hỗ trợ doanh nghiệp lắng nghe thông tin người dùng phản hồi về đơn vị mình, về sản phẩm dịch vụ của mình cũng như phân tích ngôn ngữ tự nhiên dựa trên hệ thống học sâu (Deep learning), mạng neuron trong xử lý tiếng Việt để phân biệt các tin tốt, xấu hay trung lập. Từ đó, SocialBeat đưa ra các cảnh báo tức thời theo thời gian thực qua email và tin nhắn để doanh nghiệp phát hiện khủng hoảng và cảnh báo ngay tại thời điểm đầu tiên thông qua các bước như cảnh báo tin xấu, phối hợp nhận định với thương hiệu, xử lý tin bài xấu…

SocialBeat còn đưa ra các báo cáo chuyên sâu nhằm phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh, thị phần trên mạng xã hội, báo chí, diễn đàn, blog nhằm hỗ trợ tối ưu, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch truyền thông. Người dùng có thể dùng thử công cụ SocialBeat tại đây .

Tuy chưa có thống kê chính thức, nhưng khảo sát các thương hiệu lớn tại Việt Nam thì hầu hết đang làm với các đối tác social listening Việt. Trong đó, Boomerang đi tiên phong năm 2011, lúc cao điểm, thị trường đã có tới hơn 5 nhà cung cấp khác nhau. Tuy nhiên, hiện tại cuộc chơi dường như chỉ còn lại 3 cái tên chính là Boomerang, Younet và Buzzmetrics. Do đó, sự xuất hiện của công cụ mới tham gia là SocialBeat hứa hẹn giúp thị trường social listening thêm sôi nổi hơn.