Đơn hàng ngày 9/9 trên thương mại điện tử tăng mạnh trong đại dịch

Bất chấp đại dịch, giao hàng khó khăn, các nền tảng thương mại điện tử cho biết số lượng đơn hàng vẫn gia tăng so với năm ngoái.

Các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam vừa đưa con số thống kê sau sự kiện bán hàng khuyến mãi (sale) ngày 9/9. Thông tin cho thấy dù ảnh hưởng dịch bệnh, sức mua tại Việt Nam và Đông Nam Á giai đoạn này vẫn tăng trưởng.

Đơn hàng ngày 9/9 trên thương mại điện tử tăng mạnh trong đại dịch
Một bảng quảng cáo chương trình khuyến mại được đặt tại TP.HCM giai đoạn giãn cách nhẹ. (Ảnh: Hải Đăng)

Theo số liệu từ Lazada, chỉ trong 2 giờ đầu tiên (0h-2h) ngày 9/9, tổng doanh thu toàn sàn của Lazada tăng hơn 2 lần, trong đó LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Số đơn hàng trên sàn chính hãng của nền tảng tăng gấp 3 và lượng khách hàng mua sắm tại đây tăng hơn 2,5 lần.

Những hàng hoá được mua nhiều giai đoạn này khá đa dạng, từ hàng điện tử tới mỹ phẩm, thực phẩm. Cho thấy khách hàng mua sắm trong mùa dịch cũng là nhóm đã mua trực tuyến ở các giai đoạn trước.

Cụ thể, điện tử, sức khỏe - làm đẹp là hai ngành hàng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu gấp 3 lần. Hơn 2.000 phụ kiện điện tử nói chung và phụ kiện điện thoại nói riêng được bán ra, phục vụ cho nhu cầu học tập và làm việc tại nhà.

Song song đó, gần 10.000 sản phẩm kem chống nắng và nước tẩy trang được bán ra. Số liệu này cho thấy người tiêu dùng bắt đầu chuẩn bị cho kế hoạch đi học và đi làm trở lại trong thời gian tới. 

Ngoài ra, còn có một số mặt hàng bán chạy khác: Thức ăn khô, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh; Sữa và các chế phẩm từ sữa; Sản phẩm chăm sóc da như mặt nạ, sữa rửa mặt, nước tẩy trang; Phụ kiện điện thoại; Nước xả vải; Thiết bị và quần áo thể thao; Các thiết bị hỗ trợ học và làm việc tại nhà như laptop, tai nghe, sách vở.

 

Một khách hàng có số lượng mua nhiều nhất đạt 40 sản phẩm. Đơn hàng có giá trị cao nhất trong 2 giờ đầu là hơn 50 triệu đồng.

Trong khi đó, Shopee ghi nhận trong 2 giờ đầu tiên của ngày 9/9, lượng người mua sắm tăng gấp 4 lần so với trung bình của ngày thường. Người Việt cũng thanh toán trực tuyến tăng lên dịp này, khi cả nhà bán lẫn người mua đều sử dụng ví điện tử của Shopee nhiều hơn. Các mặt hàng được mua nhiều phổ biến từ sản phẩm chăm sóc cá nhân, đồ dùng trang trí nhà cửa đến thực phẩm thiết yếu.

Ở các nước Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee cho biết đã bán được hơn 45 triệu sản phẩm trong 99 phút đầu tiên. Trong hai giờ đầu, nền tảng này tung ra 60 triệu phiếu ưu đãi và 1,5 triệu sản phẩm có giá thấp hơn ngày thường cũng được mở bán vào những khung giờ mua sắm nhất định. Một số nhà bán mới đạt doanh thu tăng 8 lần so với ngày thường.

Trong dịp mua sắm này, các nền tảng thương mại điện tử thường tung ra nhiều tiết mục giải trí ngay trên ứng dụng để thu hút người vào xem, gia tăng cơ hội bán hàng. Hai chương trình phát sóng của Lazada nhận được tổng cộng 2 triệu lượt xem.

Ba tuần trước sự kiện 9/9, người dùng đã dành hơn 24 triệu giờ đồng hồ để xem các chuỗi livestream khác nhau trên kênh Shopee. Một số game trên nền tảng nhận được tổng hơn 4,5 tỷ lượt chơi. Các kênh mạng xã hội của sàn nhận tổng số 70 triệu lượt tương tác trên toàn khu vực.

Hải Đăng

TP.HCM: Thương mại điện tử giao hàng nhiều hơn, người dân mua gì?

TP.HCM: Thương mại điện tử giao hàng nhiều hơn, người dân mua gì?

Các sàn giao dịch trực tuyến bắt đầu giao hàng trở lại tại TP.HCM sau khi chính quyền nới lỏng các quy định với lực lượng shipper, người dân tập trung mua đồ thiết yếu và văn phòng phẩm.  

 
List comment
 

Thu phí tự động là bước đầu tiên để đạt mục tiêu xây dựng Hệ sinh thái giao thông thông minh, để có thể tối ưu chi phí nhân sự, nguồn lực xã hội.

 

Savvycom, công ty tư vấn chuyển đổi số và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm tại Việt Nam, và Insider, kỳ lân Martech với nền tảng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, đã ký kết hợp tác chiến lược.

 

Hai ‘ông lớn’ công nghệ Trung Quốc đều đối mặt với những cú sụt giảm doanh thu đầu tiên trong bối cảnh kinh tế còn nhiều bất ổn.  

 

Nền tảng số Bkav eChungtu cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tạo lập, quản lý chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử theo đúng chuẩn của Bộ Tài chính, tiết kiệm đến 80% thời gian và chi phí.

 

Chuyến bay liên quan đến các nhân vật nổi tiếng, sự kiện quốc tế quan trọng được hàng trăm nghìn người theo dõi trực tiếp trên các ứng dụng như Flightradar24.

 
 

Sản phẩm đáp ứng các quy định của chính phủ và đạt tiêu chuẩn châu Âu, đủ điều kiện để chuẩn bị cung cấp chính thức ra thị trường.  

Hiện có khoảng 35.000 phương tiện dán cả 2 loại thẻ thu phí không dừng gây lãng phí và bất cập khi xe không qua được trạm.

Đối với hệ thống thẻ thu phí không dừng ePass, công ty chủ quản VDTC đã có hướng dẫn khá cụ thể về quy trình rút tiền.

Diễn ra trong tuần thứ 3 của tháng 8 với chủ đề “Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế xã hội”, Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế 2022 là một hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10.

Vào 9h30 ngày 10/08/2022, chuyên gia CMC Telecom cùng AWS và Apzon IRS sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sản xuất hiện đại hàng đầu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành với SAP trên nền tảng AWS tại webinar “Cloud solution trends in Manufacturing'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123