Phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Bắc Âu ở Stockholm, Thụy Điển, Wozniak nói rằng lần đầu tiên ông đã mua Bitcoin ở mức 700 USD vì ông muốn thử xem Bitcoin là như thế nào.

"Mục tiêu của tôi là đi du lịch đến một nơi như Stockholm và đến các nhà hàng và khách sạn chỉ chấp nhận bitcoin và chỉ sử dụng bitcoin khi tôi đi du lịch", ông nói.

Tuy nhiên, khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại khoảng 20.000 USD, Wozniak đã bán hết lượng Bitcoin mình nắm giữ, ông nói:

"Khi Bitcoin tăng giá mạnh, tôi không muốn lúc nào cũng theo dõi và quan sát giá Bitcoin và quan tâm đến giá liên tục. Tôi không muốn điều này ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Vì hạnh phúc của tôi là không phải lo lắng điều gì, vì vậy, tôi đã bán hết Bitcoin của mình".

Ngoài ra, Wozniak cho biết động lực chính để ông nắm giữ tiền điện tử thời gian trước đây là từ ý nghĩa triết học hơn là về việc kiếm tiền. Cụ thể, ông nói không quan tâm đến tiền vì là lợi ích của riêng mình. Ngoài ra, ông còn nói không sử dụng các ứng dụng theo dõi giá chứng khoán vì không quan tâm đến các cổ phiếu truyền thống. Tuy nhiên vào tháng 6 năm ngoái, ông cũng cho biết Bitcoin gần giống vàng do có giá trị nội tại.

Hơn nữa, mặc dù Wozniak đã bán hết số Bitcoin của mình nhưng ông vẫn quan tâm đến công nghệ Blockchain dù ông cho biết hiện tại nó đang giống bong bóng dot-com.