Cụ thể trong bài phỏng vấn, vị đồng sáng lập của Apple đã gọi Bitcoin là "phép màu tuyệt vời nhất của toán học" và cho rằng giá trị của đồng tiền mã hoá này "quý hơn vàng".

Một lần khác, khi trả lời phỏng vấn với Yahoo Finance, ông này cũng từng chia sẻ: "Ngoài tính thuần túy về mặt toán học, tôi cũng thích đồng tiền này (Bitcoin) vì yếu tố khoa học, logic và lập trình trong nó. Mặt khác, giống như vàng, nguồn cung của Bitcoin là có giới hạn, đây chính là điều làm nên giá trị của loại tài sản này".

 Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak lên tiếng ca ngợi Bitcoin, thậm chí còn so sánh đồng tiền số này với một loại tài sản vô cùng quý giá - Ảnh 1.
 "The Second Steve" từng bày tỏ tình cảm đặc biệt với Bitcoin và còn ví đồng tiền số này với vàng.

Mặc dù dành nhiều lời tán thưởng cho Bitcoin nhưng Wozniak lại có thái độ không quá "tích cực" đối với lĩnh vực tiền số nói chung. Đồng sáng lập Apple tỏ rõ sự lo ngại về số lượng dự án tiền mã hóa được tung ra thị trường mỗi ngày và cho rằng hầu hết chúng đều sẽ "phá sản".

Trong quá khứ, Steve Wozniak cũng đã từng nhận xét rằng crypto là không đáng tin cậy, nhưng ông này đã không ngần ngại khẳng định mình là một fan cứng của metaverse.

Tuy nhiên, đối với hướng tiếp cận thông qua việc phát hành vô tội vạ các loại token và NFT. Giống với chủ tịch của Valve, Wozniak cho rằng NFT là một khái niệm mơ hồ và đang bị "bơm thổi" quá mức.

 Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak lên tiếng ca ngợi Bitcoin, thậm chí còn so sánh đồng tiền số này với một loại tài sản vô cùng quý giá - Ảnh 2.
 Đồng tình với chủ tịch Valve Gabe Newell, Wozniak cho rằng NFT thực chất là những "trò lừa đảo"

Huyền thoại lập trình cũng chỉ ra rằng, giá trị của những dự án metaverse và NFT hiện tại đang vô cùng mơ hồ, dựa chủ yếu vào uy tín của những cá nhân, tổ chức đứng sau nó. Bởi lẽ, "lòng tin" là không đủ để tạo nên giá trị của một tài sản. Wozniak còn cho biết: "Các dự án tiền mã hóa đang mọc lên như 'nấm sau mưa'. Mọi người thường vẽ ra một viễn cảnh vô cùng tươi đẹp và gắn chúng với một ngôi sao nổi tiếng để thu hút sự chú ý từ cộng đồng. Kết quả là chúng ta có một dự án với giá trị lên đến vài trăm triệu USD, trong khi thực sự nó chỉ đáng vài xu".

(Theo Trí thức trẻ, The Cryptonian)

Bill Gates cảnh báo các nhà đầu tư Bitcoin: ‘Nếu ít tiền hơn Elon Musk, nên cẩn thận’

Bill Gates cảnh báo các nhà đầu tư Bitcoin: ‘Nếu ít tiền hơn Elon Musk, nên cẩn thận’

Nhiều người nổi tiếng trong giới công nghệ đang đặt niềm tin vào ‘cỗ máy’ Bitcoin. Bill Gates không nằm trong số này.