{keywords}
Danh sách 8 tỷ phú tài sản trên 100 tỷ USD. (Ảnh: Bloomberg)

Larry Page và Sergey Brin là hai thành viên mới nhất của câu lạc bộ “tinh hoa” centibillionaire, bao gồm các tỷ phú sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD. Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, đồng sáng lập Google “bỏ túi” hơn 20 tỷ USD năm nay nhờ tăng trưởng của cổ phiếu công nghệ. Cụ thể, Page là người giàu thứ 6 thế giới với tài sản 103,6 tỷ USD, còn Brin xếp thứ 8 với tài sản 100,2 tỷ USD.

Các nhân vật khác bao gồm ông chủ Amazon Jeff Bezos, CEO Facebook Mark Zuckerberg, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, CEO Tesla Elon Musk, tỷ phú Warren Buffett, ông trùm thời trang xa xỉ Bernard Arnault.

Số lượng centibillionaire trong 3 năm qua có tiến triển nhờ thị trường cổ phiếu bùng nổ, đặc biệt là cổ phiếu công nghệ, khiến họ đã giàu nay còn giàu hơn. Chỉ riêng năm nay, tài sản của 8 người giàu nhất thế giới đã tăng thêm 110 tỷ USD, nâng tổng tài sản lên hơn 1 nghìn tỷ USD, tương đương 1/3 GDP của Anh.

Tháng 7/1999, Bill Gates là người đầu tiên cán mốc 100 tỷ USD trong bong bóng dotcom. Dù vậy, tài sản của ông lại giảm khi cổ phiếu Microsoft giảm. Ông “tái hòa nhập” cộng đồng centibillionaire vào năm 2019 và hiện đang nắm khoảng 145 tỷ USD.

Jeff Bezos đứng đầu danh sách với tài sản 196,6 tỷ USD. Ông gia nhập câu lạc bộ năm 2017 do giá cổ phiếu Amazon tăng vọt, giúp công ty vượt mốc 1 nghìn tỷ USD một năm sau đó.

Tuy nhiên, sự trỗi dậy của Musk mới thực sự đặc biệt. Tesla là một trong những công ty hưởng lợi lớn nhất từ dịch Covid-19. Cổ phiếu của hãng xe điện tăng hơn 400% trong 12 tháng qua, giúp tài sản của Musk tăng lên 174,8 tỷ USD và trở thành người giàu thứ hai thế giới.

Cổ phiếu Alphabet – công ty mẹ Google – tăng 31% năm nay, là một trong các cổ phiếu làm ăn tốt nhất trong số các cổ phiếu công nghệ, đánh bật Amazon, Apple và Facebook.

Tuần trước, tạp chí Forbes tiết lộ gần 90% tỷ phú giàu hơn một năm trước, bất chấp dịch bệnh gây náo loạn thị trường doanh nghiệp. Theo danh sách, thế giới có 2.755 tỷ phú đô-la, tổng tài sản trị giá 13,1 nghìn tỷ USD, tăng mạnh so với một năm trước, khi chỉ có 660 tỷ phú với tổng tài sản 8 nghìn tỷ USD.

Du Lam (Theo Telegraph)

Tỷ phú đang livestream bị cắt điện vì quên đóng tiền

Tỷ phú đang livestream bị cắt điện vì quên đóng tiền

Một streamer hàng đầu trên nền tảng Twitch bỗng dưng tắt livestream giữa chừng vì quên đóng hóa đơn tiền điện.