Facebook từng rất tự hào về dự án dùng drone Aquila để phát Internet tại các khu vực hẻo lánh trên thế giới. Hãng cũng từng công bố thực hiện thành công bài thử nghiệm đầy đủ đối với Aquila hồi cuối tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, trên thực tế một "sự hỏng hóc" về cấu trúc đã xảy ra đối với chuyến bay thử này. 

Thông tin được tiết lộ từ Ban An toàn giao thông quốc gia (National Transportation Safety Board) Mỹ, khi cơ quan này công bố đang điều tra về sự cố mà drone của Facebook gây ra. Mức độ nghiêm trọng của sự cố đủ để xem là một vụ tai nạn. Cụ thể sự vụ này không được tiết lộ, chỉ biết rằng nó xảy ra khi drone chuẩn bị hạ cánh. Không có báo cáo nào về thiệt hại trên mặt đất do vụ tai nạn máy bay trên nhưng bản thân chiếc drone đã bị hư hại nặng nề. 

Facebook từ chối cung cấp chi tiết và viện cớ là vụ việc đang trong quá trình điều tra. Trước đây công ty nói rằng các bài bay thử nghiệm được thiết kế để kiểm tra khả năng vận hành ở cường độ cao của Aquila. Bởi vậy, hãng cũng tính trước sẽ có những trục trặc trong quá trình bay thử, đó sẽ là cơ hội để Facebook hoàn thiện sản phẩm. Thế nhưng, hiện không rõ vì sao Facebook không tiết lộ cuộc điều tra của Ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ. Có lẽ vào lần sau, khi Facebook công bố họ đã làm "thành công" một việc gì đó, chúng ta cần kiểm tra lại kỹ càng thông tin thay vì tin tưởng vào phát biểu của công ty.