Thỏa thuận này sẽ mang sản phẩm EdgeX by HGC một cách toàn diện vào thị trường Việt Nam, bao gồm cơ sở hạ tầng và giải pháp để đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và đa quốc gia. Với hợp tác này, hai bên sẽ xây dựng mối quan hệ phát triển dài hạn để đẩy mạnh thương hiệu EdgeX by HGC ở Việt Nam thông qua nền tảng cơ sở hạ tầng của DTS Telecom tại TP. Hồ Chí Minh.

EdgeX by HGC chính thức ra mắt tại Việt Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp Việt, bởi đây là một hệ sinh thái cơ sở hạ tầng kỹ thuật số được thiết kế để hỗ trợ sự phát triển toàn cầu của các ứng dụng OTT sang Metaverse, Edge computing và thế hệ tiếp theo của Internet thông qua việc sử dụng các giải pháp ICT và kết nối mạng dữ liệu. Nền tảng cho phép người dùng giảm đáng kể thời gian khởi tạo, tăng tốc thâm nhập thị trường và trải nghiệm tốc độ kết nối nhanh hơn bằng cách truy cập vào nền tảng có sẵn của HGC, Eyeball-as-a-Service™ (EaaS), giải pháp an ninh mạng, kết nối đa điểm của HGC, AMS-IX (Amsterdam Internet Exchange) ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. 

{keywords}

Các doanh nghiệp tại Việt Nam được hưởng lợi từ sản phẩm EdgeX by HGC

EdgeX by HGC cho phép các doanh nghiệp có thể bắt nhịp các xu hướng công nghệ hiện nay bằng cách tích hợp linh hoạt cho mọi mô hình kinh doanh, và có thể dễ dàng được tích hợp với các giải pháp khác nhau nhằm tạo ra hệ thống sinh thái toàn diện. Cùng với đó, các khách hàng tổ chức không cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nhân viên vận hành vì giải pháp sẽ cung cấp cho doanh nghiệp đội ngũ các chuyên gia vận hành có hệ thống bài bản nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và công sức.

HGC mong muốn xóa bỏ đi khoảng cách số giữa các quốc gia trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách lĩnh vực kinh doanh quốc tế, Ông Ravindran Mahalingam cho biết: “Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế internet bùng nổ với hơn 75% dân số sử dụng internet vào năm 2022, một bước nhảy vọt so với năm 2012 khi chỉ mới 32% dân số được kết nối Internet. Và dự báo con số này sẽ còn mở rộng hơn nữa trong những năm tiếp theo. 

Chúng tôi rất vinh hạnh được mở rộng sản phẩm EdgeX by HGC đến Việt Nam trong hợp tác với DTS Telecom. Đặc biệt lần hợp tác này đúng vào thời điểm quan trọng của chuyển đổi số quốc gia. Bằng việc xóa đi rào cản về quy mô, chi phí, EdgeX by HGC cho phép các ứng dụng OTT tiếp cận dễ dàng với người dùng. Đồng thời cung cấp các dịch vụ nhanh chóng và đáng tin cậy hơn đến hàng triệu khách hàng. Chúng tôi mong muốn tăng cường việc hợp tác lâu dài với DTS Telecom và xóa đi khoảng cách số giữa các quốc gia trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.”

DTS Telecom đáp ứng ngày càng tốt các nhu cầu phát triển nhanh chóng chuyển đổi số quốc gia

Tổng Giám đốc DTS Telecom, ông Trần Quốc Việt chia sẻ: “Đây là một phần mở rộng của quan hệ đối tác giữa DTS Telecom và HGC. Những lợi thế nổi bật của EdgeX by HGC về mặt linh hoạt thích hợp cho mọi mô hình kinh doanh, tiết kiệm chi phí, đáp ứng tốt nhất yêu cầu khách hàng trong nước và quốc tế của DTS Telecom. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác với HGC trong thời gian tới sẽ giải quyết tốt hơn các nhu cầu phát triển và đồng hành cùng các chương trình chuyển đổi số quốc gia để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc đua chuyển đổi số và khẳng định vị thế DTS Telecom là một trong những nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam”.

{keywords}
Thông tin về DTS Telecom:
DTS Telecom hoạt động dựa trên nền tảng sẵn có và luôn không ngừng đổi mới để kiến tạo nên những giá trị bền vững. Tiền thân là một bộ phận kinh doanh thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ Truyền thông DTS - một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tích hợp hệ thống công nghệ thông tin và viễn thông, DTS Telecom được thừa hưởng nền tảng vững chắc về hạ tầng, cơ sở vật chất cũng như đội ngũ nhân sự chuyên môn chất lượng cao. Công ty đang sở hữu một trong những trung tâm dữ liệu hiện đại đặt ngay tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, cung cấp kết nối tối ưu với khả năng sẵn sàng cao, đảm bảo truy cập thông suốt cho khách hàng với các dịch vụ: Đặt máy chủ (Colocation), cung cấp tài nguyên tính toán trên nền tảng ảo hóa (Virtualization), cung cấp băng thông Internet quốc tế, dịch vụ Web (Web hosting) và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Địa chỉ: 287B Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Liên hệ: www.dtstelecom.com.vn 

Phương Dung