Hầu hết sân bay lớn trên thế giới đều cung cấp Wi-Fi miễn phí để hành khách truy cập. Tốc độ Wi-Fi là đủ để liên lạc với gia đình, thậm chí đọc báo hay giải trí trong lúc chờ chuyến bay.

Dù vậy, việc tìm kiếm mật khẩu Wi-Fi tại sân bay khá khó khăn, đặc biệt khi bạn mới đến sân bay đó lần đầu. Để tiết kiệm thời gian, hãy sử dụng công cụ có tên WiFox.

Đây là bản đồ tương tác do kỹ sư bảo mật máy tính Anil Polat phát triển dựa trên Google Maps giúp bạn tìm mật khẩu Wi-Fi miễn phí xung quanh hàng trăm sân bay trên thế giới.

Du lich dip Tet, day la cach xem mat khau Wi-Fi o cac san bay hinh anh 1 Z18321012020.jpg

Với WiFox, người dùng có thể tìm thông tin Wi-Fi tại hơn 350 sân bay trên thế giới.

Sau khi truy cập WiFox, Google Maps sẽ kích hoạt với các biểu tượng máy bay tượng trưng cho sân bay. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng để xem thông tin (gồm tên và mật khẩu) mạng Wi-Fi tại các khu vực như phòng chờ, sảnh đỗ máy bay...

Ứng dụng được cập nhật thường xuyên bổ sung nhiều sân bay mới và cập nhật lại thông tin nếu có thay đổi. Hiện có hơn 350 sân bay được cập nhật thông tin Wi-Fi trên WiFox, tại Việt Nam có 3 sân bay là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Phú Quốc. Bạn hãy truy cập WiFox ở nhà rồi chụp màn hình mật khẩu để nhanh chóng kết nối Wi-Fi khi đến sân bay.

Một sân bay sẽ có nhiều kết nối Wi-Fi ở nhiều khu vực, bạn có thể kết nối từng mạng để xem cái nào ổn định và nhanh nhất. Thông thường, Wi-Fi tại các phòng chờ có mật khẩu sẽ tốt hơn Wi-Fi công cộng không có mật khẩu.

Có đôi lúc WiFox sẽ chưa cập nhật kịp thông tin nếu một mạng vừa đổi tên hay mật khẩu. Do dữ liệu được đóng góp bởi người dùng, bạn có thể báo cáo nếu một mạng không truy cập được hoặc chia sẻ mật khẩu mà mình biết cho mọi người.

Nếu không thích Google Maps, bạn có thể tải ứng dụng WiFox trên iOSAndroid với giá 1,99 USD để tra cứu trong trường hợp không có mạng.

Lưu ý rằng chỉ nên sử dụng Wi-Fi công cộng trong trường hợp bất khả kháng bởi tin tặc có thể xâm nhập mạng để đánh cắp thông tin cá nhân hoặc theo dõi lịch sử duyệt web. Luôn cảnh giác với những trang web hoặc quảng cáo lạ xuất hiện khi truy cập Wi-Fi công cộng và ngừng kết nối khi sử dụng xong.