ViettelPost khai trương bưu cục “5 SAO” và băng chuyền chia chọn tự động

Hôm nay, ngày 1/7, đúng dịp kỷ niệm 21 năm thành lập (1/7/1997 - 1/7/2018), Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã khai trương bưu cục đạt chuẩn “5 SAO” tại số 11 đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội; đồng thời đưa vào vận hành chính thức băng chuyền chia chọn tự động tại Trung tâm khai thác 1.

Đây là lần đầu tiên Viettel Post nâng tầm một Bưu cục lên 5 SAO với bộ tiêu chuẩn hoàn toàn mới. Bưu cục 5 SAO được bố trí tại khu vực trung tâm thuận tiện giao thông, diện tích mặt tiền rộng 5 mét, thoáng đãng và khang trang. Đến với Bưu cục kiểu mẫu này của Viettel Post, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ cao cấp, được tương tác trực quan và sinh động thông qua hệ thống máy tính bảng, tivi, điện thoại thông minh...

Đội ngũ nhân viên tại Bưu cục 5 SAO cũng được tuyển chọn kĩ càng, phải đáp ứng những yêu cầu bắt buộc về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phong thái phục vụ lịch thiệp, chuyên nghiệp. Viettel Post dự kiến trong thời gian tới sẽ đồng bộ hoá toàn bộ hệ thống Bưu cục trên toàn quốc theo tiêu chuẩn 5 SAO.

ViettelPost khai trương bưu cục “5 SAO” và băng chuyền chia chọn tự động

Chia sẻ tại lễ khai trương, Phó Tổng giám đốc Viettel Post Nguyễn Đắc Luân cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng nhu cầu của khách hàng ngày một cao hơn, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, Viettel Post muốn dẫn đầu buộc phải khác biệt, phải đột phá, sáng tạo và mỗi nhân viên phải xuất sắc từ chính công việc của mình. Bởi vậy, chúng tôi đã thay đổi tư duy nhận thức từ cấp lãnh đạo tới cấp nhân viên, luôn đặt ra những tiêu chí cao hơn, đó phải là đích đến trong một khoảng thời gian nhanh nhất và mang lại giá trị cao nhất. Đây chính là lý do Viettel Post sau nhiều nỗ lực đã cho ra mắt Bưu cục đạt chuẩn 5 SAO đầu tiên trong hệ thống”.

Với định hướng đó, cùng ngày 1/7/2018, Viettel Post đã chính thức đưa vào vận hành Hệ thống băng chuyền chia chọn tự động tại Trung tâm khai thác 1 của doanh nghiệp đặt tại Hà Nội. Hệ thống sẽ cắt giảm quy trình chia chọn, dẫn đến tối ưu các công đoạn khai thác hàng hóa, tăng hiệu quả công việc và tiết kiệm thời gian vận chuyển đến khách hàng.Năm 2018 cũng sẽ là năm Viettel Post quyết liệt đầu tư và khai thác triệt để tiềm lực vốn có, triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là việc phát triển hệ thống công nghệ hiện đại với các sản phẩm đa dạng, chất lượng vì sự thuận tiện và hài lòng của khách hàng. Viettel Post cam kết sẽ từng bước tiếp cận và áp dụng công nghệ số vào tất cả chu trình của quá trình sản xuất: từ khâu nhận bưu gửi đến chia chọn hàng hóa và giao cho khách hàng.

ViettelPost khai trương bưu cục “5 SAO” và băng chuyền chia chọn tự động

Theo đại diện Viettel Post, nhờ có công nghệ “Mắt thần” Bar Code với khả năng quét chính xác các mã vạch được in sẵn trên bưu gửi, hàng hóa sẽ được chia theo các line riêng biệt. Giờ đây, quá trình phân loại hàng hóa trở nên tinh gọn và chính xác hơn. Từ 30 người phải thường xuyên túc trực, băng chuyền chia chọn từ động sẽ chỉ cần 4 nhân viên hỗ trợ, giảm đến 86% nhân lực.

“Tất cả những khâu khó nhất đã được máy móc xử lý nên hiệu quả và năng suất cao hơn rõ rệt. Nhân viên làm việc nhàn hơn, gần như chỉ việc sắp hàng hóa vào thùng, hạn chế tối đa hiện tượng nhầm lẫn hay việc hàng hóa bị đổ vỡ, sứt mẻ trong quá trình phân loại, vận chuyển. Hơn thế nữa, hệ thống băng chuyền chia chọn tự động được đưa vào sử dụng giúp tối ưu hành trình đường thư từ 3 - 6 tiếng, giảm thiểu đáng kể thời gian giao bưu phẩm đến khách hàng”, đại diện Viettel Post chia sẻ.

Trong phát biểu tại lễ khai trương hệ thống băng chuyền chia chọn tự động, ông Trần Trung Hưng - Tổng giám đốc Viettel Post nhấn mạnh: “Chúng tôi hiểu rằng, trong bối cảnh thị trường chuyển phát đang tiếp tục thay đổi nhanh chóng, nếu Viettel Post không bắt nhịp xu thế thì chắn chắn sẽ thụt lùi hoặc bị “xóa sổ”. Với triết lý kinh doanh nhân bản “Khách hàng là tài sản quý giá nhất”, Viettel Post luôn xác định việc áp dụng công nghệ số vào sản xuất kinh doanh là điều đương, dĩ và tất phải làm, phải thực hiện và cần ưu tiên hàng đầu”.

Ngay trước đó, vào ngày 29/6 vừa qua, Viettel Post đã chính thức ra mắt phiên bản mới ứng dụng giao hàng ViettelPost và Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh VTSale với nhiều đột phá về công nghệ.

Là doanh nghiệp thành viên trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel, Tổng Công ty Viettel Post kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát với thị phần đứng thứ 2 tại Việt Nam, xếp hạng thứ 336 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017. Hiện tại, với đội ngũ hơn 10.000 cán bộ nhân viên, Viettel Post đang cung cấp 3 nhóm dịch vụ chính là Chuyển phát nhanh trong nước -quốc tế, Logistics và Thương mại dịch vụ.

Có mạng lưới đã phát triển rộng khắp gồm 85 chi nhánh ở 63/63 tỉnh, thành toàn quốc, hệ thống bưu cục, điểm giao dịch của Viettel Post đã vươn đến cả các địa bàn vùng sâu vùng xa, hải đảo. Đặc biệt, Viettel Post có tỷ lệ phát thành công bưu phẩm bưu kiện cao nhất thị trường, với tỷ lệ phát thành công bưu phẩm truyền thống đạt 99.5% và bưu phẩm phát hàng thu tiền đạt 92%. Viettel Post đã 2 lần nhận được giải thưởng Thương hiệu quốc gia giai đoạn 2014 - 2016 và 2016 - 2018.