Theo Engadget, Đức đang tận dụng tính năng hỗ trợ NFC của iOS 13 sắp tới, cho phép các công dân có thể quét thẻ ID của họ và sử dụng trong cả online và check-in tại các sân bay quốc tế. Tuy nhiên, cần chờ đến khi iOS ra mắt (vào khoảng tháng Chín) và ứng dụng AusweisApp2 của chính phủ Đức sẽ biến mọi thứ thành hiện thực. Chiếc iPhone sẽ giúp bạn không phải rút thẻ ID ra để chứng minh bạn là ai.

Thực ra, đây không phải là tính năng hỗ trợ nhận dạng được công bố đầu tiên. Người Nhật cũng sẽ có tùy chọn quét thẻ căn cước được trang bị NFC của họ, trong khi Anh sẽ sử dụng NFC để cho phép công dân EU quét hộ chiếu cho dù Brexit có xảy ra hay không.

Ứng dụng này không nhất thiết phải sử dụng rộng rãi. Mặc dù hệ thống NFC bảo mật cao nhưng người Đức nổi tiếng có ý thức bảo mật - mọi người có thể không thoải mái với việc lưu trữ thẻ ID trên iPhone, ngay cả khi chúng được khóa bằng nhiều phương thức bảo mật cao. Tuy nhiên, ít nhất người dân cũng có thêm một tùy chọn và đây sẽ là tin tốt những người dùng iPhone trên toàn thế giới, những người muốn sử dụng NFC nhiều hơn, chứ không chỉ để mua sắm.