Ảnh minh họa

Các trang web phim khiêu dâm được cài sẵn hàng tá công cụ theo dõi, có thể làm lộ thông tin cá nhân của người dùng cho bên thứ ba. Chế độ ẩn danh của Google Chrome hay Firefox cũng không thể giữ bí mật cho họ.

Cho đến nay, nhiều người vẫn tin rằng chỉ cần duyệt web ẩn danh là thông tin của họ được an toàn dù thực tế, chế độ này chỉ ngăn trình duyệt lưu lịch sử duyệt web, cookies và dữ liệu trang web hay thông tin điền biểu mẫu.

Quan trọng hơn, Google cũng cảnh báo người dùng khi sử dụng ẩn danh rằng “hoạt động của bạn không bị giấu trước các website đang truy cập, nhà tuyển dụng hay trường học hay nhà cung cấp dịch vụ Internet”.

Quay trở về vấn đề phim khiêu dâm: Một nghiên cứu mới được công bố của các chuyên gia từ Microsoft, Đại học Carnegie Mellon và Đại học Pennsylvania, chỉ ra phần lớn trang web khiêu dâm – 93% trong 22.484 website được phân tích – đều tiết lộ dữ liệu người dùng cho bên thứ ba. Giới tính và khuynh hướng tình dục của họ cũng có thể bị lộ thông qua các công cụ theo dõi này.

Bên thứ ba có thể lợi dụng các thông tin họ có được về người dùng để tiếp thị, xây dựng hồ sơ cá nhân hoặc tệ hơn là “bán dữ liệu”. Nó vô cùng nguy hiểm bởi nếu sở thích tình dục của ai đó bị cấm hoặc bất hợp pháp tại một số nước, an nguy của người dùng sẽ bị ảnh hưởng.

Dù vậy, tin vui cho những người thích xem phim “đen” là thay vì sử dụng chế độ ẩn danh của Chrome hay Firefox, họ có thể chuyển sang trình duyệt Tor. Nó dễ dùng, miễn phí và trên hết là giữ mọi thông tin riêng tư khi duyệt web. Nhược điểm của Tor là bạn không thể xem video ở chế độ toàn màn hình.