{keywords}

Giám đốc gốc Ấn của một công ty cho vay thuế chấp tại Mỹ đã đột ngột sa thải hơn 900 nhân viên trong một cuộc hội thảo qua trực tuyến qua Zoom. Hành động quyết liệt “thái quá” của vị giám đốc này đã khiến nhiều người bức xúc.

Đoạn video được đăng tải lên Twitter và nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. “Tôi ngồi đây và mang một tin không vui tới cho các bạn”, Vishal Garg, CEO của Better.com, mở đầu cuộc họp.

“Nếu tham gia cuộc họp này, bạn đã thuộc nhóm không may bị cho thôi việc, quyết định sẽ có hiệu lực ngay lập tức”. Sau đó, vị CEO đưa ra một loạt dẫn chứng về những thay đổi thị trường, năng suất và hiệu quả để diễn giải cho quyết định. Quyết định thôi việc và thông tin phúc lợi được gửi qua email cho nhân viên.

Garg cho rằng đây là một quyết định rất khó khăn và đem lại nhiều thách thức cho ông, đồng thời lưu ý đây là lần thứ hai ông “thanh trừng” một số lượng lớn nhân viên như vậy.

“Họ coi chúng tôi như là cỏ rác, chúng tôi đã cống hiến hết mình cho công ty ngay từ những ngày đầu”, một nhân viên bức xúc chia sẻ với The Daily Beast.

Theo Forbes, Better.com đã nhận được 750 triệu USD tiền mặt từ các nhà đầu tư và mới đây được định giá 7 tỷ USD. Với sự hỗ trợ từ tập đoàn Softbank, công ty tuyên bố đã sử dụng công nghệ để đẩy nhanh tốc độ sở hữu quyền nhà đất cho khách hàng.

Giám đốc Tài chính Better.com Kevin Ryan cho hay 900 nhân viên bị cho thôi việc tương đương 9% nhân sự. Theo ông, việc này nhằm mục đích cân đối kế toán và tinh giản lực lượng lao động để tập trung tấn công vào thị trường sở hữu nhà đất đang phát triển ngày nay. Tuy nhiên, dù lý do là gì, sa thải đột ngột nhiều người lao động cùng lúc khá vô nhân đạo.

Thái Hoàng (Theo The Guardian) 

Cục An toàn thông tin hướng dẫn học trực tuyến an toàn với Zoom, Teams, Trans, Jitsi

Cục An toàn thông tin hướng dẫn học trực tuyến an toàn với Zoom, Teams, Trans, Jitsi

Một nội dung trọng tâm trong phiên bản 1 của cẩm nang “Hướng dẫn sử dụng an toàn các phần mềm, công cụ dạy và học trực tuyến” là phần hướng dẫn sử dụng các phần mềm dạy, học trực tuyến Zoom, Microsoft Teams, Google Meet, Trans, Zavi, Jitsi.