Theo đó, ông Charlie Vogt sẽ kế nhiệm ông Yung Kim, người sẽ nghỉ hưu sau 4 năm lãnh đạo tại DZS và 40 năm cống hiến sự nghiệp cho ngành viễn thông quốc tế. Quyết định bổ nhiệm này có hiệu lực kể từ ngày 1/8/2020.

{keywords}

Ông Min Nam Woo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của DZS, cho biết: “Yung Kim đã dẫn dắt DZS vượt qua một trong những giai đoạn quan trọng nhất của tập đoàn, một giai đoạn được đánh dấu bằng các vụ mua bán và sáp nhập nhằm nâng cao vị thế của công ty là nhà cung cấp toàn cầu các giải pháp mạng và băng thông rộng cho các doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ trên thế giới. Chúng tôi cảm ơn Yung Kim và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của ông trên cương vị là cố vấn cao cấp cho DZS.”

Ông Nam Woo cho biết thêm: “Đứng trước sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp truyền thông, chúng tôi tin rằng Charlie Vogt với tầm nhìn và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực chuyển đổi, sẽ tăng cường năng lực lãnh đạo cho DZS, mở ra một kỷ nguyên mới về kết nối băng thông và thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông quốc tế.”

{keywords}

Ông Charlie Vogt, chủ tịch kiêm tổng giám đốc mới của DZS, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng được dẫn dắt DZS bước vào một kỷ nguyên mới của các giải pháp truy cập băng rộng, các công nghệ mạng điều khiển bằng phần mềm SDN, công nghệ ảo hoá NFV và công nghệ phân tích của một thế giới siêu kết nối với những cơ hội hấp dẫn cho các nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp nào thực sự nhạy bén.”

“Trong hơn hai thập kỷ qua, tôi đã góp phần chuyển đổi các thế hệ công nghệ viễn thông, từ công nghệ thoại TDM sang VoIP, từ truyền hình tương tự sang truyền hình IP, và gần đây là gia tăng thời gian đầu tư hạ tầng thêm 25 năm cho các nhà mạng truyền hình cáp bằng giải pháp lai ghép HFC và các cải tiến về hiệu quả phổ tần. Cách chúng ta và những thiết bị kết nối với nhau cũng như quy mô và tốc độ giao tiếp đang biến đổi ngành công nghiệp truyền thông một cách nhanh chóng và tạo ra những cơ hội tuyệt vời. Sự đổi mới sẽ giúp DZS dễ dàng nắm bắt cơ hội và tôi nóng lòng được cộng tác cùng toàn bộ nhân viên, đối tác và khách hàng của DZS để biến những cơ hội này này thành hiện thực.” ông Charlie Vogt cho biết.

Là một doanh nhân, Charlie Vogt đã dẫn dắt nhiều tổ chức công nghệ thông tin và truyền thông đạt được những mục tiêu tăng trưởng nhanh. Trước khi gia nhập DZS, Charlie Vogt là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của ATX Networks, một công ty hàng đầu tại Mỹ về truyền thông và truy cập băng thông rộng, nơi ông đã giúp công ty chuyển đổi và phát triển sâu rộng. Sau khi đầu quân cho DZS, ông vẫn là một thành viên của hội đồng quản trị tại ATX Networks.

Trước ATX Networks, Charlie Vogt là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Imagine Communications, dẫn dắt công ty trải qua nhiều thay đổi có tính cách mạng, như phát triển công nghệ cốt lõi, tái cấu trúc, đổi mới thương hiệu, và mua lại nhiều công nghệ để hiện thực hoá chiến lược đột phát và tăng trưởng.

Trước đó, Charlie Vogt cũng là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của GENBAND, nay gọi là Ribbon Communications. Ông đã phát triển công ty từ một doanh nghiệp khởi nghiệp thành nhà cung cấp toàn cầu trong lĩnh vực thoại và giải pháp truyền thông IP theo thời gian thực.

Vogt cũng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo khác tại các công ty như Taqua (Tekelec), Lucent Technology (Nokia), Ascend Communications (Lucent), ADTRAN, Motorola và IBM.

Vogt sẽ làm việc tại trụ sở chính của DZS tại Plano, Texas.

Anh Thư