{keywords}

Đây là bước tiếp theo để DZS mở rộng danh mục giải pháp truyền dẫn di động và truy nhập băng rộng, tăng khả năng kết nối mạng cho các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu tại khu vực Bắc Mỹ và trên toàn thế giới khi họ đang trên đà tăng tốc để triển khai dịch vụ băng thông multi-gigabit và công nghệ 5G thế hệ tiếp theo.

Chưa đầy một tháng kể từ khi đạt được thỏa thuận, DZS đã hoàn tất thương vụ mua lại Optelian, đơn vị cung cấp hệ thống truyền dẫn quang cho nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn tại khu vực Bắc Mỹ. Thương vụ này bổ sung vào hồ sơ năng lực của DZS nhiều giải pháp truyền dẫn quang dung lượng cao, bao gồm các giải pháp được cấp chứng nhận Telcordia OSMINE để triển khai cho các nhà mạng cấp I. Theo ông Charlie Vogt – Giám đốc điều hành của DZS: “các nhà mạng lớn đang chuẩn bị triển khai công nghệ 5G và truy cập băng rộng siêu quy mô. Nắm bắt được xu hướng này, DZS đã đầu tư vào các hạng mục cần thiết để đồng hành chiến lược và dài hạn với khách hàng. Việc thu mua Optelian đã hoàn tất và đây là thời điểm để DZS chuyển trọng tâm vào phát triển nguồn nhân lực, khách hàng và kế hoạch kinh doanh”.  

Cũng theo ông Charlie Vogt, thương vụ này tạo điều kiện thuận lợi cho DZS mở rộng hoạt động kinh doanh tại Bắc Mỹ và trên quy mô toàn cầu, bổ sung vào danh mục giải pháp công nghệ sợi quang FTTH và sản phẩm truyền dẫn di động của DZS, hướng tới cơ hội phát triển vượt trội khi triển khai mạng 5G, ảo hóa RAN (mạng truy cập vô tuyến) và các dự án RAN mở (ORAN) đang được khách hàng đón nhận và triển khai tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Trụ sở chính của DZS: 5700 Tennyson Parkway, Plano, Texas 75024, Mỹ

Tham khảo các bài viết khác về DZS:

- DZS to Deliver 5G Fronthaul Solutions to Rakuten Mobile.

- DZS cung cấp giải pháp FTTH, truyền dẫn truy nhập và chuyển mạch 5G cho LG U+.

- FastFiber hợp tác với DZS triển khai dịch vụ Internet 10 Gbps siêu tốc độ.

- DZS công bố hợp nhất thương hiệu, giới thiệu đội ngũ lãnh đạo cao cấp và hình ảnh nhận diện thương hiệu mới.

- UIA cùng DZS triển khai dịch vụ Internet gigabit siêu tốc cho bang California, Mỹ.

- DASAN Zhone Solutions bổ nhiệm Tổng giám đốc mới tại Việt Nam.

An Nhiên