Elon Musk mới đây cho biết ông đã từng muốn bán Tesla cho Apple vào những “thời điểm đen tối” nhất khi hãng này cho ra mắt chiếc Model 3. Dù vậy, CEO Apple Tim Cook từ chối cuộc gặp mặt.

Ảnh: WSJ

Chia sẻ nói trên được Elon Musk đưa ra khi thông tin về việc Apple đang tái kích hoạt những nỗ lực phát triển xe điện và xe tự hành của Apple xuất hiện dày đặc trong thời gian trở lại đây. Người đứng đầu Tesla nhấn mạnh rằng Tesla ở thời điểm đó chỉ có giá trị bằng khoảng 1/10 giá trị hiện tại. Dĩ nhiên, ở thời điểm năm 2017, Tesla vẫn còn đang rất khát vốn và còn chưa sản xuất được mẫu xe điện nào với số lượng lớn.

Ảnh: FT

Trước đó, Elon Musk nói rằng Tesla từng chỉ cách bờ vực sụp đổ chỉ vài tuần vào năm 2017 khi ông dành toàn bộ nguồn lực của công ty để sản xuất mẫu xe Model 3. Cuối cùng, Tesla đã gắng gượng được và liên tục ra mắt thêm nhiều mẫu xe sau đó. Hiện tại, giá trị vốn hoá của Tesla thuộc hàng cao nhất trong ngành công nghiệp xe.

Ảnh: FT

Apple đã dành khoảng 5 năm trở lại đây để nghiên cứu những cơ hội trong mảng xe điện và xe tự hành. Apple đang có nhiều bước tiến với công nghệ xe tự hành và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất một chiếc xe trở khách với công nghệ pin của riêng mình vào năm 2024, theo Reuters.

Ảnh: FT

Apple thực tế đã bắt đầu những nỗ lực trong mảng xe từ năm 2014 với dự án Project Titan khi Apple thiết kế lại một mẫu xe từ con số 0. Có thời điểm, Apple đã rút lại những nỗ lực của mình để tập trung vào mảng phần mềm và đánh giá lại mục tiêu của mình. Doug Field, một cựu nhân viên Apple từng làm việc tại Tesla, đã quay trở lại lãnh đạo dự án vào năm 2018 và sa thải 190 người vào năm 2019.

(Theo Saostar)

Tesla sẽ lấn sân sang lĩnh vực phát triển trò chơi điện tử?

Tesla sẽ lấn sân sang lĩnh vực phát triển trò chơi điện tử?

Hiện Tesla đang xây dựng một siêu nhà máy mới và đã tung ra nhiều thông tin việc làm để tuyển dụng nhân tài, trong đó có các kỹ sư trò chơi điện tử.