{keywords}
Tweet của Elon Musk về Jeff Bezos

Elon Musk vừa công khai chế giễu Jeff Bezos trên Twitter hôm 27/6, chỉ một ngày sau khi Financial Times đưa tin Amazon mua lại startup taxi tự lái Zoox với giá 1,2 tỷ USD. Trong tweet, Musk gọi Bezos là “copycat” (kẻ bắt chước) nhưng dùng biểu tượng chú mèo màu vàng thay cho từ “cat”.

Thâu tóm Zoox sẽ mang lại lợi thế cho Amazon khi cạnh tranh với Tesla trên lĩnh vực xe tự lái. Xe của Zoox được thiết kế cho dịch vụ gọi xe, khác với Tesla là sản xuất xe tự lái bán trực tiếp cho khách hàng.

Trong quá khứ, Tesla và Zoox cũng có đôi lần đối đầu nhau. Năm 2019, Musk từng nói đến giữa năm 2020, xe tự lái của công ty ông sẽ vận hành hoàn toàn mà không cần tới con người, đồng nghĩa với tài xế thậm chí còn không cần nhìn đường khi lái xe. Song, tại sự kiện IGNITION 2019, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Công nghệ Zoox Jesse Levinson khẳng định điều đó không bao giờ có thể xảy ra.

Levinson cho rằng họ không có đủ cảm biến hay máy tính để làm như vậy dù vẫn khen ngợi xe Tesla tuyệt vời và hệ thống lái tự động Autopilot là tốt nhất trên thị trường. Công nghệ Autopilot thực tế vẫn chưa tự động hoàn toàn và cần tới con người.

Zoox gần đây được định giá 3,2 tỷ USD. Cũng như các hãng xe tự lái khác, Zoox chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh trên toàn cầu và phải sa thải 120 nhân viên. Công ty gặp khó khăn trong việc huy động vốn và thương vụ với Amazon sẽ giúp Zoox sống sót.

Du Lam (Theo BI)

Elon Musk kêu gọi “giải tán” Amazon

Elon Musk kêu gọi “giải tán” Amazon

CEO Tesla Elon Musk hôm 4/6 kêu gọi “giải tán” Amazon.com sau khi một tác giả phàn nàn không thể tự xuất bản cuốn sách trên nền tảng này.