Người đồng sáng lập Dogecoin, Billy Marcus đã lên Twitter để đặt câu hỏi về công nghệ số hóa não bộ. Ngay lập tức Elon Musk đã bình luận về vấn đề này.

“Nếu bạn có thể tải bộ não của mình lên đám mây và nói chuyện với một phiên bản ảo của chính mình, liệu hai người có thể trở thành bạn không?” Bill Marcus hỏi.

Đáp lại câu hỏi trên, Musk cho biết ngắn gọn "đã làm điều đó" nhưng không giải thích gì thêm. Bình luận ngắn gọn của CEO Tesla lập tức thu hút chú ý trong cộng đồng với hơn 70 nghìn lượt thích và gần 4 nghìn lượt bình luận sau 15 giờ đăng tải.

Nhiều ý kiến trái chiều nổ ra sau phản hồi của Musk. Bill Marcus cho rằng sẽ rất tuyệt nếu có một người bạn cùng đẳng cấp trò chuyện cùng. "Tuy nhiên khi nghĩ đến việc 'anh ta' là một chiếc máy tính, có thời gian vô hạn và đang tốt lên từng ngày trong khi phiên bản thật lại vướng trong những mớ bòng bong của cuộc sống thì tôi lại không muốn nghĩ đến viễn tưởng này nữa", ông chia sẻ.

Một số người nói háo hức trải nghiệm cảm giác trò chuyện với chính mình. Số khác cho rằng khi có thể tải não bộ lên đám mây, họ có thể để các phiên bản của mình tương tác với nhiều người cùng lúc trong khi bản thân có thể thoải mái nghỉ ngơi hoặc làm gì đó có ích hơn.

Theo đó, Musk có thể đang đề cập đến công ty công nghệ thần kinh Neuralink Corp. của ông, công ty đang phát triển giao diện não-máy, cho phép máy tính chuyển suy nghĩ của con người thành hành động, cho phép họ thực hiện các hành động như gõ và nhấn nút đơn giản chỉ bằng suy nghĩ.

 

Đầu năm nay, các báo cáo xuất hiện rằng Musk cho biết các thiết bị này sẽ cho phép thông tin truyền từ máy tính trở lại não.

Neuralink vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), nhưng Musk trước đó cho biết công ty có kế hoạch bắt đầu cấy chip máy tính vào não người vào năm 2022.

Neuralink được khởi động vào tháng 7/2016 với tám người đồng sáng lập, trong đó có Elon Musk. Công ty đang có 300 nhân viên. Ngày 19/7, Reuters cho biết nhà đồng sáng lập công ty là Paul Merolla đã rời Neuralink nhưng không rõ lý do. Hiện đội ngũ đồng sáng lập chỉ còn lại Elon Musk và một kỹ sư cấy ghép tên Dongjin "DJ" Seo.

Dẫy vậy, vẫn không có thêm chi tiết nào và chắc chắn người dùng mạng xã hội vẫn chưa hoàn toàn tin Elon Musk, nhưng ai cũng có thể nghĩ rằng một bản sao kỹ thuật số của Musk đã được tạo ra với sự trợ giúp của các chuyên gia Neuralink. Có lẽ ngay cả Musk cũng đang thử nghiệm trên phiên bản song sinh kỹ thuật số của mình, nhưng cho đến khi chính tỉ phú kể về câu chuyện này, chúng ta vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn điều gì.

(Theo VietTimes, Digitnews, Asian Tech Press)

Nhiều tỷ phú đang "đốt tiền" vào công nghệ này, nhưng Elon Musk lại thờ ơ

Nhiều tỷ phú đang "đốt tiền" vào công nghệ này, nhưng Elon Musk lại thờ ơ

Nhiều tỷ phú giàu có đang đầu tư những khoản tiền không nhỏ để nghiên cứu công nghệ chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ, nhưng Elon Musk lại không mấy mặn mà với công nghệ này. Lý do vì sao?