Twitter của Elon Musk. (Ảnh chụp màn hình)

Ông chủ hãng xe điện Tesla Elon Musk là người hoạt động tích cực trên Twitter. Tài khoản Twitter của ông đã qua nhiều lần đổi tên, từ Elon Tusk, -1 đến Daddy DotCom. Nay Musk lại tiếp tục sử dụng tên khác, Treelon.

Hôm 30/10, Musk cam kết quyên góp số cây xanh trị giá 1 triệu USD cho #TeamTrees, chiến dịch do YouTuber MrBeast (Jimmy Donaldson) khởi xướng. Anh kêu gọi trồng 20 triệu cây xanh từ đầu năm 2020. Phản hồi lại bài viết trên Twitter, Musk cho rằng kế hoạch nghe “hợp lý” và tình nguyện đóng góp số tiền nói trên.

MrBeast ca ngợi ông là “Treelon Musk”. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc Elon Musk đổi tên Twitter thành Treelon, thay ảnh đại diện thành ảnh một khu rừng và đăng tweet “For Treebeard”. Twitter Musk đổi tên ngay lập tức trở thành đề tài “chế ảnh” trên diễn đàn Reddit và nhiều mạng xã hội.

Musk nổi tiếng vì thói quen sử dụng Twitter khó dự đoán. Đây là nơi ông tiết lộ các tin tức giật gân về công ty, cãi nhau với nhân vật cao cấp khác, gửi đi các tuyên bố khiến ông vướng vào tranh cãi với các cổ đông và cả cơ quan chính phủ.

CEO Tesla có quan hệ khá gần gũi với nhiều YouTuber trên Twitter. Thậm chí, ông còn xuất hiện trong một video của PewDieDie. Chiến dịch gây quỹ trồng cây của MrBeast được hỗ trợ từ nhiều người nổi tiếng như CEO Twitter Jack Dorsey, YouTuber Jeffree Star, YouTuber Jacksepticeye…