Bitcoin đã mất 7% giá trị chỉ trong một buổi sáng sau khi Elon Musk lấp lửng rằng Tesla đã bán sạch số Bitcoin đang giữ. Đến buổi trưa cùng ngày theo giờ Việt Nam (17/5), Bitcoin đã hồi phục trở lại cũng nhờ một dòng tweet dạo của tỷ phú điều hành Tesla.

Theo đó, Bitcoin đang hồi phục trở lại ở mốc 45.000 USD sau khi Elon Musk tweet rằng: “Để làm rõ những suy đoán, Tesla vẫn chưa bán một đồng Bitcoin nào cả”. Trước đó, Bitcoin đã có thời điểm chạm đáy 42.000 USD vào sáng nay, thấp nhất kể từ hồi đầu tháng 2.

Những ngày qua, Elon Musk đã trở thành tâm điểm chú ý của thị trường tiền mã hóa khi đăng lên Twitter thông báo không chấp nhận thanh toán mua xe Tesla bằng Bitcoin. Trước đó, hãng xe điện này đã mua vào số lượng Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và âm thầm bán ra 10% để thu về lợi nhuận khủng trong báo cáo tài chính quý I/2021.

{keywords}
Chỉ trong một ngày, Elon Musk đã có hai tweet dạo khiến thị trường tiền mã hóa giảm sốc rồi bật tăng trở lại.

Những dòng tweet bơm thổi của Elon Musk đã khiến thị trường tiền ảo bật tăng lên giá trị vốn hóa hơn 2.500 USD tỷ trước khi về mốc dưới 2.100 tỷ USD và đang hồi phục lại trong ngày hôm nay. 

Trước tác động này, giới quan sát cảnh báo về một bong bóng tiền ảo có thể vỡ bất cứ lúc nào, đẩy nhà đầu tư rơi vào viễn cảnh trắng tay. Bitcoin đã tăng gấp 4 lần trong mùa tăng giá (uptrend) này, với Ethereum là 1.500% còn Dogecoin là hơn 19.000%. 

Phương Nguyễn (theo Bloomberg)

Bitcoin lao dốc, thị trường tiền ảo lại bốc hơi 200 tỷ USD vì Elon Musk

Bitcoin lao dốc, thị trường tiền ảo lại bốc hơi 200 tỷ USD vì Elon Musk

Đồng tình với ý kiến của một chuyên gia, Elon Musk đã khiến thị trường tiền ảo nhuộm sắc đỏ trong sáng nay (17/5) theo giờ Việt Nam.