Người đàn ông giàu nhất thế giới Elon Musk đã thách đấu tay đôi với Tổng thống Nga Vladimir Putin và phần thưởng không hơn không kém đó chính là Ukraine. Lời thách thức của Elon Musk được đăng trên Twitter ngày 14/3, trong bối cảnh chiến sự căng thẳng ở Ukraine.

Elon Musk thách Tổng thống Putin đấu tay đôi với phần thưởng là Ukraine

Tỷ phú "lập dị" Elon Musk là nhà sáng lập công ty hàng không vũ trụ SpaceX. Ông cũng là giám đốc điều hành của hãng ô tô Tesla. Elon Musk nổi tiếng với những thông điệp gây sốc trên Twitter.

Elon Musk viết: "Tôi thách ông Vladimir Putin đấu tay đôi, phần thưởng chính là Ukraine. Ông có chấp nhận lời thách đấu này không?". Elon Musk viết bằng tiếng Nga và tag trực tiếp tài khoản Twitter bằng tiếng Anh của Tổng thống Putin.

Elon Musk thách Tổng thống Putin đấu tay đôi với phần thưởng là Ukraine - Ảnh 1.

Ảnh: Twitter

Trong khi một số người theo dõi bình luận rằng Elon Musk có thể đang không suy nghĩ thấu đáo những gì mình nói, Musk khẳng định rằng ông "hoàn toàn nghiêm túc". Ông viết thêm: "Nếu ông Putin dễ dàng khiến phương Tây bại trận, thì ông ấy sẽ chấp nhận lời thách thức này. Nhưng ông ấy sẽ không làm vậy".

Điện Kremlin chưa có phản hồi ngay lập tức về lời "tuyên chiến" của Elon Musk.

Elon Musk, 50 tuổi, sinh ra ở Nam Phi. Ông là người luôn bày tỏ sự ủng hộ đối với Kyiv. Trong tháng này, ông đã đăng dòng tweet "Kyiv hãy vững vàng", đồng thời bày tỏ sự đồng cảm với người dân nước Nga, những người không mong muốn cuộc chiến này.

Ông cũng đáp lại lời kêu gọi hỗ trợ Kyiv bằng cách gửi các thiết bị đầu cuối Starlink để giúp duy trì kết nối internet ở khu vực xảy ra xung đột tại Ukraine.

Theo tính toán của Forbes, Elon Musk là người giàu nhất thế giới với khối tài sản ròng là 219,1 tỷ USD, nhiều hơn gần 50 tỷ USD so với người giàu thứ hai thế giới là giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Bill Gates cảnh báo các nhà đầu tư Bitcoin: ‘Nếu ít tiền hơn Elon Musk, nên cẩn thận’

Bill Gates cảnh báo các nhà đầu tư Bitcoin: ‘Nếu ít tiền hơn Elon Musk, nên cẩn thận’

Nhiều người nổi tiếng trong giới công nghệ đang đặt niềm tin vào ‘cỗ máy’ Bitcoin. Bill Gates không nằm trong số này.