Elon Musk là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất với thị trường tiền mã hóa và giá Bitcoin trong năm nay. Tuy nhiên, đến giữa năm CEO Tesla bất ngờ tỏ ra khó chịu với Bitcoin trong nửa năm qua, một phần do nhu cầu tiêu tốn năng lượng cao của nó.

Thay vì Bitcoin, Musk nhiều lần ủng hộ Dogecoin và cho rằng loại memecoin này thú vị hơn Bitcoin cũng như các loại tiền mã hóa khác. Ông tự nhận mình là “pro doge” (người ủng hộ Dogecoin nhiệt thành) và khẳng định nếu DOGE có thể tăng tốc thời gian giao dịch và giảm phí thì nó sẽ có thể đánh bại cả Bitcoin.

Elon Musk thich Dogecoin, Dogecoin, Bitcoin anh 1

Elon Musk cho rằng Dogecoin có thể phát triển tốt hơn Bitcoin. Ảnh: Medium.

Ngoài ra, vị tỷ phú này cũng đã ủng hộ một kế hoạch để giúp Dogecoin hoạt động trên chuỗi khối Ethereum nhằm cho phép nó giao dịch nhanh hơn.

Trong một tuyên bố khác, Billy Markus, đồng sáng lập của Dogecoin cũng cho biết rằng Bitcoin chỉ là công cụ kiếm tiền của người giàu.

“Mục tiêu của tôi là xây dựng một công cụ, kiếm tiền và vui vẻ. Tôi đã quen với việc thành lập công ty và không thực sự thấy có ý nghĩa từ nó. Bitcoin chỉ mang lại sức mạnh cho nhóm người giàu mới nổi”, Billy Markus viết trên Twitter.

Markus có lý lẽ của riêng mình. Theo một nghiên cứu gần đây của NBER, 10.000 tài khoản tiền mã hóa lớn nhất, chiếm 0,01% thị trường đã kiểm soát 27% nguồn cung của Bitcoin. Nói cách khác, Bitcoin đang quá dễ bị thao túng và chưa thể hiện được sự phi tập trung của nó.

Elon Musk thich Dogecoin, Dogecoin, Bitcoin anh 2

Các "cá voi" có thể dễ dàng thao túng giá BTC để thu lợi nhuận khổng lồ. Ảnh: Coin Central.

Hiện tại, giá Dogecoin đã giảm liên tiếp kể từ khi đạt mức cao nhất vào tháng 5. Giá dogecoin hiện tại đã giảm 75% so với mức cao nhất gần 0,7 USD. Mặc dù vậy, đồng meme coin này đã tăng gần 5.000% so với cùng thời điểm vào năm ngoái.

Trong tuần này, Musk cũng góp phần vào các tranh cãi của cộng đồng tiền mã hóa về sự phát triển của Web3 (Web 3.0). Đây là ý tưởng về một phiên bản mạng phi tập trung dựa trên nền tảng blockchain và có thể thay thế web 2.0 hiện tại.

Chủ đề này ngay lập tức khiến các tỷ phú công nghệ nổ ra một cuộc “khẩu chiến”, trong đó có cả Elon Musk và Jack Dorsey, cựu CEO của Twitter. Dorsey đã chỉ trích nặng nề Web3 và cho rằng những quỹ đầu tư mạo hiểm chỉ đang che mắt công chúng về siêu dự án này.

“Tôi chỉ quan tâm đến các nền tảng phi tập trung, an toàn, riêng tư mà không có bất kỳ lỗi nào”, Jack Dorsey cho biết. Ông ngụ ý rằng Bitcoin và tiền mã hóa là thứ duy nhất làm được điều này.

Ngay sau đó, Dorsey đã đụng độ với các nhà đầu tư tiền mã hóa nổi tiếng và những người có tầm ảnh hưởng lớn, bao gồm cựu giám đốc công nghệ Balaji Srinivasan của Coinbase và đối tác Chris Dixon của quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz.

(Theo Zingnews)

Time bị chỉ trích khi chọn Elon Musk là ‘Nhân vật của năm’

Time bị chỉ trích khi chọn Elon Musk là ‘Nhân vật của năm’

Nhiều người cho rằng tạp chí Time đã sai lầm khi chọn một người có thái độ gây tranh cãi về việc đóng thuế, quyền lợi người lao động và Covid-19 làm “Nhân vật của năm” 2021.