{keywords}
Elon Musk. Ảnh: Getty Images

Theo Bloomberg, tài sản của Elon Musk tăng thêm 6 tỷ USD vào ngày 10/7 sau khi cổ phiếu hãng xe điện Tesla tăng mạnh 10.8%, đạt mức kỷ lục 1.544 USD/cổ phiếu. Giá trị thị trường của Tesla đạt 286,5 tỷ USD. Musk nắm 20,8% cổ phần Tesla. Musk cũng là là cổ đông chính của SpaceX và một công ty đào hầm tư nhân khác.

Trong khi đó, tài sản của tỷ phú Buffett tuần này lại giảm vì ông vừa quyên góp 3 tỷ USD cổ phiếu Berkshire Hathaway. Đây là một phần trong cam kết từ thiện gần như toàn bộ tài sản cho các tổ chức thiện nguyện của bạn thân Bill Gates.

12 tháng qua, cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 500%, vượt qua gần như mọi công ty khác trong danh sách S&P 500. Nhà sản xuất xe điện hiện cũng là hãng xe hơi lớn nhất thế giới.

Theo CNN, Musk thậm chí có thể vượt Jeff Bezos – ông chủ Amazon – trở thành người giầu nhất hành tinh, dựa trên gói thu nhập được cổ đông Tesla phê duyệt năm 2018. Theo đó, Musk sẽ được thưởng 20,3 triệu cổ phiếu trong thời gian 10 năm nếu hoàn thành mục tiêu về hoạt động và giá trị thị trường.

Tài sản ròng của Elon Musk vào khoảng 70,5 tỷ USD, còn của Jeff Bezos là 189 tỷ USD. Bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg là bảng xếp hạng những người giầu nhất thế giới mỗi ngày. Số liệu được cập nhật vào cuối phiên giao dịch mỗi ngày tại New York (Mỹ).

Du Lam (Theo CNN)

Elon Musk chế giễu CEO Amazon là kẻ bắt chước

Elon Musk chế giễu CEO Amazon là kẻ bắt chước

CEO Tesla Elon Musk công khai gọi Jeff Bezos, CEO Amazon, là kẻ bắt chước sau khi có tin Amazon mua lại startup xe tự lái Zoox.