Lỗi phần mềm của Ericsson đã gây ra sự cố mạng với hàng triệu người dùng di động tại 11 quốc gia - Ảnh chụp màn hình.

Theo Hãng tin Reuters, công ty Ericsson xác nhận phần mềm trong các thiết bị mạng 3G/4G - mà họ cung cấp cho các nhà mạng di động - đã bị lỗi dẫn đến sự cố "sập" mạng xảy ra tại nhiều nơi. 

Công ty Ericsson xin lỗi và cho biết đang tích cực sửa lỗi phần mềm đã gây ra sự cố đối với hàng triệu người dùng smartphone của các mạng di động tại 11 quốc gia trên toàn cầu như: Anh, Nhật, Việt Nam...

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ericsson, Borje Ekholm, thừa nhận: "Phần mềm bị lỗi của chúng tôi đã gây nên sự cố trên và chúng tôi xin lỗi không chỉ các khách hàng của mình mà còn cả khách hàng của họ (những người dùng di động - PV)".

"Chúng tôi đang tích cực làm việc để hạn chế ảnh hưởng của sự cố với các khách hàng của mình cũng như khôi phục dịch vụ của họ sớm nhất có thể", Borje Ekholm cho biết thêm.

Hiện tại dịch vụ của nhiều nhà mạng bị ảnh hưởng đã được khôi phục thành công và Ericsson vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng còn bị ảnh hưởng để khắc phục sự cố.

Như vậy, MobiFone chỉ là một trong nhiều nhà mạng di động trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi sự cố thiết bị mạng 3G/4G ngày 6/12. Trong gần 3 giờ đồng hồ trưa 6/12, rất nhiều khách hàng MobiFone tại Hà Nội và TP.HCM đã không thể truy cập được dịch vụ dữ liệu 3G/4G.

Ngoài MobiFone, nhà mạng O2 của Anh cũng ra thông báo xác nhận sự cố vào chiều 6/12 (giờ Việt Nam): "Chúng tôi nhận thấy nhiều khách hàng đã không sử dụng được dịch vụ dữ liệu trong sáng nay (giờ Anh). Một trong những nhà cung cấp bên thứ ba của chúng tôi đã gặp sự cố phần mềm trên quy mô toàn cầu đối với hệ thống của họ và đã ảnh hưởng đến chúng tôi. Chúng tôi tin rằng nhiều nhà mạng di động khác trên toàn thế giới cũng bị ảnh hưởng. Các kỹ sư của chúng tôi đang cố gắng khắc phục sự cố nhanh nhất có thể. Chúng tôi mong khách hàng hãy sử dụng Wi-Fi ở bất cứ nơi đâu có thể và chúng tôi thành thật xin lỗi về việc này".

Tương tự, nhà mạng Softbank của Nhật cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố nêu trên. Trên website của mình, nhà mạng này không cho biết nguyên nhân cụ thể mà chỉ thông báo "đang điều tra vụ việc và xin lỗi người dùng".

Riêng sự cố đối với người dùng mạng MobiFone tại Việt Nam, nhà mạng này cho biết đã "khắc phục hoàn toàn sự cố gián đoạn truy cập sóng data 3G/4G, mọi khách hàng của MobiFone đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường" từ 15h chiều 6/12.

Đại diện MobiFone chia sẻ: "MobiFone xin được cáo lỗi cùng quý khách hàng và chân thành cảm ơn sự hợp tác của khách hàng với MobiFone trong sự cố kỹ thuật vừa qua".