Google vừa công bố những xu hướng tìm kiếm nối bật tại Việt Nam cuối tháng trước. Theo đó, đúng như dự đoán, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh trong năm nay được nhiều người quan tâm tìm kiếm nhiều nhất trên bộ máy Google tại Việt Nam. Trong đó, Ronaldo là từ khóa nổi bật nhất, và đứng thứ hai trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều.

Cụ thể, trong các từ khóa Euro được tìm kiếm nhiều, tên cầu thủ của tuyển Bồ Đào Nha được quan tâm nhất, sau đó là lịch thi đấu vòng 1/8 và thông tin các trận đấu sắp diễn ra thời điểm đó. Các nội dung Euro chiếm đến một nửa trong số các thông tin được quan tâm nhất trong tuần cuối tháng 6.

Bên cạnh nội dung giải đấu vô địch các đội tuyển châu Âu, những thứ được quan tâm khác trên bộ máy tìm kiếm Google tại Việt Nam là những sự kiện rất thời sự. Trong đó, “Điểm tuyển sinh lớp 10 năm 2016” được “Google” nhiều nhất, ngoài ra nhà báo vừa bị tước thẻ Mai Phan Lợi, hay sự kiện Ngày của Cha… cũng nằm trong các chủ đề được quan tâm.

Ngoài các sự kiện kể trên, phi công hy sinh khi chiếc Su-30MK2 rơi ở biển Nghệ An Trần Quang Khải dành được nhiều tìm kiếm từ cộng đồng. Cùng với đó, chiếc máy bay Casa 212 bị tai nạn khi tìm kiếm máy bay Su-30MK2 cũng nhận được sự quan tâm tương tự. Bên cạnh đó là nội dung “Ngày báo chí Việt Nam” cũng được người dùng Google tại Việt Nam tìm hiểu.

Các nội dung tìm kiếm kể trên được Google thống kê thông qua bộ máy Google Trend – ghi lại những xu hướng tra cứu nổi bật của người dùng bộ máy tìm kiếm online này.