EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử cho các khách hàng từ hôm nay

ictnews Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hôm nay, ngày 12/12 đã công bố “Cung cấp hợp đồng điện tử”, đánh dấu hoàn thành quá trình cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn cho khách hàng sử dụng điện trong cả nước.

Từ hôm nay, người dân, doanh nghiệp có thể ngồi nhà vào mạng Internet làm hợp đồng mua điện của EVN | EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử cho các khách hàng từ hôm nay

Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt cung cấp Hợp đồng điện tử tại lễ công bố được EVN tổ chức chiều ngày 12/12/2019 tại Hà Nội (Nguồn ảnh: evn.com.vn)

Lễ công bố “Cung cấp Hợp đồng điện tử” được EVN tổ chức chiều ngày 12/12 tại Hà Nội. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019).

Theo EVN, tính đến năm 2019, tập đoàn này đã cấp điện đến 100 % số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió với tổng số trên 28 triệu khách hàng trên cả nước. Bình quân mỗi năm EVN tiếp nhận và xử lý trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng.

EVN cũng cho biết, việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng. Đồng thời, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực nhằm đảm báo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của EVN.

Trên cơ sở các quy định hiện hành của nhà nước về giao dịch điện tử, xu hướng áp dụng các giao dịch điện tử trong các mặt của đời sống với nền tảng của Internet và việc tiếp tục cải cách công tác cung cấp dịch vụ theo hướng “Điện lực đến với khách hàng”, năm 2019 EVN tiến hành việc cải tiến thêm một bước nữa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với việc triển khai cung cấp Hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử.

Từ hôm nay, người dân, doanh nghiệp có thể ngồi nhà vào mạng Internet làm hợp đồng mua điện của EVN | EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử cho các khách hàng từ hôm nay

Sơ đồ cung cấp hợp đồng điện tử của EVN cho các khách hàng (Ảnh EVN cung cấp)

Với phương thức mới này, từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện Hợp đồng mua bán điện như nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ…sẽ được số hóa.

 

Áp dụng “Hợp đồng điện tử” là quá trình hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ. Theo đó, EVN thực hiện số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện và ảo hóa giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng.

Cụ thể, cả quá trình từ đăng kí hồ sơ, triển khai dịch vụ và kí hợp đồng, khách hàng và nhân viên điện lực không phải gặp nhau trực tiếp. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet. Khách hàng chỉ cần sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Việc ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.

Ngay trước đó, vào ngày 9/12, EVN đã triển khai kết nối và cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho 3 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện.

Thông tin từ EVN cũng cho hay, ngay từ năm 2013, EVN đã là đơn vị đầu tiên trong cả nước đã áp dụng hóa đơn điện tử và phối hợp cùng các ngân hàng, tổ chức trung gian tích cực thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt với các hình thức như: Trích nợ tự động, thanh toán qua Internet Banking, Ví điện tử…

Từ năm 2015, hàng năm EVN đều nỗ lực nâng cấp mức độ dịch vụ điện trực tuyến lên mức cao hơn (từ mức độ 1 và 2 trong tháng 12/2015 lên mức độ 3 trong tháng 12/2017) và ngày 21/12/2018, EVN đã chính thức công bố cung cấp các “Dịch vụ điện trực tuyến” mức độ 4, mức cao nhất trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định, tạo được sự thuận lợi, minh bạch và tiện ích đến khách hàng.

Trong năm 2019, EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Đến nay, EVN đã phối hợp với 39/63 tỉnh, thành phố xây dựng Quy chế phối hợp “một cửa liên thông” trong cấp điện mới qua lưới điện trung áp, toàn bộ các dịch vụ điện của EVN được cung cấp tại Trung tâm hành chính công/Cổng thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Năm 2019 tiếp tục ghi nhận Chỉ số Tiếp cận điện năng của Việt Nam duy trì đà tăng về điểm số năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm, tăng 0,26 điểm so với năm ngoái, đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.

 
List comment
 
Ứng dụng công nghệ, cấp thẻ nhận diện xe ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” trong 4 phút
icon

Với việc triển khai phần mềm đăng ký thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” vận tải, thời gian cấp thẻ nhận diện dự kiến giảm từ 48 giờ xuống 4 phút. Các đơn vị vận tải sẽ đăng ký tại địa chỉ: www.luongxanh.drvn.gov.vn.

 
TP.HCM: Tạm ngưng hoạt động 16 doanh nghiệp ở Khu công nghệ cao
icon

Các doanh nghiệp không đáp ứng các yêu cầu về phòng dịch của TP.HCM ở Khu công nghệ cao (TP. Thủ Đức) đã bị tạm dừng hoạt động.  

 
Facebook tiếp tục đáp trả chỉ trích “giết người” của Tổng thống Mỹ
icon

Facebook kiên quyết không nhận trách nhiệm sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích các nền tảng mạng xã hội “giết người” bằng tin giả.  

 
Bộ TT&TT sơ kết công tác 6 tháng đầu năm
icon

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, tất cả các lĩnh vực trong ngành TT&TT muốn phát triển cần phải tư duy khác về khái niệm và cách tiếp cận.

 
Ông chủ chuỗi di động đi bán rau, bán thịt đồng giá
icon

Nhằm tạo đầu ra cho nông dân và cung cấp hàng hoá thiết yếu cho người dân TP.HCM, ông chủ một chuỗi di động đã hợp tác mở cửa hàng rau củ, thịt cá phi lợi nhuận.  

 
 
Trào lưu châm biếm các hot girl tài chính, hot boy thổi nến 4.0
icon

Hàng loạt các bức ảnh nhái châm biếm các hot girl tài chính, hot boy thổi nến của các sàn đa cấp lừa đảo khiến người xem không khỏi bật cười.

Sàn Vỏ Sò đã cung ứng gần 100 tấn rau, củ tươi cho người dân TP.HCM
icon

Sau 4 ngày bán trực tiếp ở 34 điểm bán hàng bình ổn giá tại TP.HCM và trực tuyến trên https://voso.vn/hang-binh-on-gia, sàn Vỏ Sò đã tiêu thụ được gần 100 tấn rau củ, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố những ngày giãn cách.

Anonymous trở lại
icon

Nhóm hacker khét tiếng vừa trở lại bằng thông báo ra mắt tiền mã hóa Anon Inu, dùng để cạnh tranh với Elon Musk và chính phủ Trung Quốc.

TP.HCM yêu cầu tăng cường hàng hoá thiết yếu trên kênh online
icon

Sở Công Thương TP.HCM đề nghị doanh nghiệp ưu tiên hiển thị hàng hoá thiết yếu trên kênh online, đồng thời có chính sách giảm giá vận chuyển, giảm giá đơn hàng cho người dân.

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Facebook ‘đang giết người’ bằng tin giả vắc xin
icon

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng các nền tảng như Facebook đang 'giết người' khi cho phép tin giả vắc xin Covid-19 xuất hiện trên dịch vụ của họ.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123