EVN công bố ”Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”

ictnews Ngày 21/12/2018, EVN đã công bố ”Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công.

Ngày 21/12/2018, EVN đã công bố ”Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”.

Động thái này cho thấy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang tập trung việc triển khai ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào cuộc sống. Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Sự kiện công bố “Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4” đánh dấu thêm một bước tiến mới của EVN trong việc đưa dịch vụ điện đến gần hơn với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ. Từ ngày 21/12/2018, để tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành Điện, các khách hàng chỉ cần giao dịch với ngành Điện qua hình thức trực tuyến từ đăng ký dịch vụ cho đến thanh toán các dịch vụ điện. Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, các đơn vị ngành Điện sẽ liên hệ với khách hàng và giải quyết theo phương châm khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch của ngành Điện bất kỳ lần nào, mọi thao tác được thực hiện đơn giản và thuận tiện, mọi dịch vụ được cung cấp công khai, dễ kiểm tra, dễ giám sát.

Tính đến hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu quý Khách hàng trên cả nước; 100 % số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió. Từ cuối năm 2015, EVN đã thành lập và đưa vào hoạt động 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) trên phạm vi cả nước. Các Trung tâm CSKH đóng vai trò là đầu mối chính của EVN để mang các dịch vụ điện đến với khách hàng thông qua việc đa dạng hóa nhiều kênh cung cấp dịch vụ như: Tổng đài điện thoại, Email, Website CSKH và qua các mạng xã hội Zalo, Facebook…. Các kênh cung cấp dịch vụ đa dạng được triển khai theo hướng áp dụng công nghệ thông tin và việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đạt cấp độ 3 từ ngày 21/12/2017 đã tạo sự thuận lợi cho khách hàng và minh bạch trong các giao dịch.

Tính đến tháng 11/2018, ngành Điện đã hoàn thành việc cung cấp dịch vụ điện tại các Trung tâm Hành chính công hoặc thông qua Cổng thông tin dịch vu công trực tuyến của 60/63 tỉnh, thành phố, trong đó tại 16 tỉnh/thành phố ngành Điện cung cấp các dịch vụ điện trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công và tại 45 tỉnh/thành phố đã kết nối cung cấp dịch vụ điện tại Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của địa phương.

 
 
List comment
 
Doanh nghiệp Việt phải đẩy nhanh việc phát triển các nền tảng phục vụ cuộc sống
icon

Nhấn mạnh Việt Nam phải làm chủ việc chuyển đổi số cho từng ngành, từng lĩnh vực, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam phải đẩy nhanh việc phát triển, làm chủ các nền tảng số.

 
Google Chrome sẽ sớm cho phép người dùng nhóm các tab lại với nhau
icon

Ngày 14/5, gã khổng lồ công nghệ Google cho biết, họ sẽ đưa ra một công cụ mới để sắp xếp các tab trong trình duyệt Chrome của mình và nhóm chúng lại với nhau.

 
60 dịch vụ công trực tuyến mức 4 lĩnh vực hải quan sẽ lên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Theo dự kiến, Tổng cục Hải quan sẽ tích hợp 60 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2020.

 
Bộ TT&TT hướng dẫn các CA cung cấp dịch vụ ký số từ xa
icon

Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Bộ TT&TT vừa hướng dẫn các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực số (CA) công cộng và CA chuyên dùng triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số theo mô hình ký số trên thiết bị di động và ký số từ xa.

 
Pháp thông qua luật yêu cầu mạng xã hội xóa nội dung xấu độc trong 1 giờ
icon

Quốc hội Pháp vừa thông qua luật phát ngôn thù địch hôm 13/5, có thể phạt các công ty mạng xã hội nếu không xóa một số nội dung bất hợp pháp trong vòng 24 giờ. Trong một số trường hợp khẩn, thời hạn là 1 giờ.

 
Keysight Technologies ra mắt máy hiện sóng tín hiệu hỗn hợp Infiniium MXR Series mới
icon

Máy hiện sóng tín hiệu hỗn hợp Infiniium MXR Series mới của Keysight Technologies là sự kết hợp hiệu quả giải pháp đo kiểm 8 trong 1 với hiệu năng trên 8 kênh đồng thời, giúp các kỹ sư nhanh chóng đưa ra giải pháp khi phát hiện vấn đề.

24.000 ứng dụng Android từ Play Store đe dọa dữ liệu người dùng
icon

Trong khi Google phải đối phó với sự trở lại của các ứng dụng gián điệp, một vấn đề khác đang xuất hiện trên Play Store. Theo các nhà nghiên cứu từ công ty bảo mật máy tính Comparitech, có một lỗ hổng bảo mật quan trọng nằm ở nền tảng lưu trữ ứng dụng FireBase.

Quân đội Mỹ nghiên cứu thiết bị đeo giúp phát hiện nhanh Covid-19
icon

Theo thông tin từ phương tiện truyền thông, Quân đội Mỹ đã ký hợp đồng nghiên cứu và phát triển trị giá 25 triệu USD với một công ty công nghệ nhằm phát triển một thiết bị đeo giúp phát hiện các triệu chứng ban đầu của Covid-19.

VNCS phân phối các sản phẩm bảo mật của Honeywell tại Việt Nam
icon

Công ty cổ phần an ninh không gian mạng Việt Nam (VNCS) vừa ký kết hợp tác và chính thức trở thành đối tác phân phối sản phẩm thuộc lĩnh vực Cyber Security của Honeywell.

Long An xây dựng các câu chuyện truyền thanh hướng dẫn người dân ứng dụng CNTT
icon

Từ nay đến cuối năm 2020, một trong những hình thức tuyên truyền sẽ được Long An triển khai là xây dựng và phát thanh các câu chuyện truyền thanh, bản tin tuyên truyền để hướng dẫn cách sử dụng các hệ thống ứng dụng CNTT của tỉnh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123