EVN muốn trở thành tập đoàn hàng đầu về ứng dụng công nghệ số

ictnews EVN cho biết, mục tiêu của tập đoàn này là là trở thành Tập đoàn hàng đầu trong ứng dụng các công nghệ số của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào mọi hoạt động từ sản xuất, truyền tải, phân phối, dịch vụ khách hàng, vận hành hệ thống điện và thị trường điện.

Ngày 25/12/2018, EVN đã tổ chức Hội thảo "EVN với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư". Ảnh: EVN

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho hay,  ngày 25/12/2018, EVN đã tổ chức Hội thảo "EVN với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư". Hội thảo này có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công Thương, Bộ TT&TT, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và đại diện một số doanh nghiệp viễn thông, công nghệ hàng đầu Việt Nam như Viettel, VNPT, FPT, Dell EMC, IBM, Microsoft...

Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phổ biến, triển khai tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư  tại EVN và các đơn vị thành viên để trao đổi, chia sẻ, cập nhật công nghệ và tình hình ứng dụng công nghệ của tại Việt Nam và các nước trên thế giới. 

Ông Dương Quang Thành,Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn EVN cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan, bộ ngành, EVN đã bắt tay vào việc thực hiện tiếp cận công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Tới nay, Tập đoàn đã hoàn thành và phê duyệt "Đề án Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam".

EVN cho biết, mục tiêu của tập đoàn này là là trở thành Tập đoàn hàng đầu trong khu vực, phát triển bền vững, hiệu quả, ứng dụng các công nghệ số, công nghệ thông tin và công nghệ của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào mọi hoạt động từ sản xuất, truyền tải, phân phối, kinh doanh - dịch vụ khách hàng, vận hành hệ thống điện và thị trường điện.

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn EVN cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan, bộ ngành, EVN đã bắt tay vào việc thực hiện tiếp cận công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.  Ảnh:  EVN

 

“Chúng tôi đã báo cáo Đề án tới các cơ quan, bộ ngành và nhận được sự đánh giá cao về nội dung và tinh thần sẵn sàng đón nhận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của EVN” ông Dương Quang Thành cho biết thêm.

Thời gian qua, EVN cũng đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh như: triển khai thống nhất hệ thống phần mềm quản trị trong toàn Tập đoàn, ứng dụng công nghệ điều khiển xa, TBA không người trực, sửa chữa điện nóng, các ứng dụng SCADA/SMS, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4,... Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của EVN, cũng như mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Tại Hội thảo này, các doanh nghiệp lớn cũng đã chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm về triển khai ứng dụng thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chuyển đổi số,... Hội thảo này cũng giúp EVN và các đơn vị đưa ra giải pháp thực hiện thành công Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cụ thể, EVN sẽ nghiên cứu, ứng dụng mạnh mẽ, triệt để và hiệu quả công nghệ số, công nghệ thông tin và các công nghệ của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, bao gồm nhưng không giới hạn ở công nghệ IoT, AI, Big data, Cloud computing, Blockchain,.. vào mọi hoạt động từ quản trị doanh nghiệp đến sản xuất kinh doanh của EVN và các đơn vị.

EVN sẽ xây dựng Cloud nội bộ, dịch chuyển hệ thống phần mềm hiện hữu sang vận hành trên nền Cloud nội bộ, dịch chuyển hạ tầng máy chủ, lưu trữ sang công nghệ ảo hóa để tiết kiệm tài nguyên phần cứng và làm nền tảng xây dựng Cloud nội bộ.

EVN còn cho biết, Tập đoàn này sẽ thực hiện kết nối trực tuyến, thông suốt các trung tâm dữ liệu nhằm khai thác tối đa và sử dụng có hiệu quả các kho thông tin dữ liệu của EVN và các đơn vị và xây dựng các tiêu chuẩn về cơ sở dữ liệu dùng chung; xây dựng hệ thống hạ tầng dữ liệu kết nối. EVN sẽ lựa chọn công nghệ phù hợp với cơ sở hạ tầng hiện tại của đơn vị để triển khai thực hiện; từng bước đánh giá hiệu quả để nhân rộng trong từng khối, đảm bảo khả năng giao tiếp và kết nối với nhau cũng như với ứng dụng trong các lĩnh vực hoạt động khác.

 
List comment
 
Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery: Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game
icon

Tại hội thảo Huawei Developer Day “Huawei AppGallery - Kết nối Toàn cầu”, lần đầu tiên chính sách hỗ trợ cho các Nhà phát triển một cách chuyên biệt trên từng thị trường đã được chia sẻ tại Việt Nam. 

 
Xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp Việt trong xu thế hội nhập
icon

Bước chân vào xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức, các doanh nghiệp Việt hiểu rằng xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. 

 
Người Việt rủ nhau dùng app tìm người nộp, rút hộ tiền mặt để không phải xếp hàng
icon

80% chi tiêu của người Việt vẫn là tiền mặt. Ở Việt Nam, những ứng dụng công nghệ để hỗ trợ kết nối nộp - rút hộ tiền mặt 24/7 như Gutina đang giúp tiết kiệm thời gian chết cho hàng triệu người.

 
Thiếu niên bán thận mua iPhone 4 năm 2011 giờ phải nằm liệt giường
icon

Một thiếu niên người Trung Quốc đã bán đi một quả thận của mình cách đây 9 năm để có tiền mua iPhone và iPad, giờ đây đã phải nằm liệt giường vì quyết định sai lầm trong quá khứ của bản thân.

 
Doanh nghiệp taxi truyền thống 'tố' Grab hoạt động trái phép
icon

Các doanh nghiệp taxi truyền thống cho rằng hoạt động Grab còn nhiều sai phạm, đồng thời cơ chế đặc thù cho Grab cũng bất bình đẳng với doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác.

 
 
Postmart, Voso giúp nông dân nâng cao giá trị nông sản nhờ công nghệ
icon

Cùng là các sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính thiết lập, Postmart và Voso đều đang dành nhiều ưu đãi để hỗ trợ người dân nông thôn nâng cao giá trị sản phẩm  qua việc chủ động ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh.

Tiếp nối chương trình vì miền Trung, Điện Máy Xanh mang ‘Tết sớm’ đến trẻ em hở hàm ếch
icon

Cùng thời điểm tiếp sức đồng bào 4 tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau lũ, Điện Máy Xanh tiếp tục mang Tết đến sớm cho các trẻ dị tật sứt môi, hở hàm ếch thông qua chương trình Phẫu thuật Nụ cười.

Sàn TMĐT lại ‘rục rịch’ chiến dịch mới sau ngày siêu sale 11/11
icon

Sau ngày độc thân mua sắm lớn nhất trong năm 11/11, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lại bắt tay vào cuộc chiến mới.

Ba MXH đang nhăm nhe vị trí của Facebook
icon

Ngoài TikTok, Facebook còn đối mặt với cạnh tranh lớn từ các tên tuổi mạng xã hội mới nổi như Parler, Discord.  

Tiềm năng của tổng đài chăm sóc khách hàng– các Call Center tại Việt Nam
icon

Được mệnh danh là nền công nghiệp ánh dương của Phillipines, đã thay đổi bộ mặt của đất nước ngàn đảo, tổng đài chăm sóc khách hàng liệu có tiềm năng toả sáng tại Việt Nam?

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123