{keywords}
 

Facebook và Amazon đề nghị chính phủ Mỹ chấp thuận cho vận hành tuyến cáp biển mới, nối Philippines và California sau khi nhà mạng China Mobile đồng ý rút lui. Hai công ty hi vọng có thể vận hành thương mại từ cuối năm 2022.

Trong hồ sơ chung, Facebook và Amazon cho biết tuyến cáp sẽ cung cấp dung lượng mới đáng kể, đáp ứng nhu cầu gia tăng mỗi năm. Không chỉ hỗ trợ các ứng dụng của Facebook, nó còn hỗ trợ dịch vụ đám mây và kết nối với những trung tâm dữ liệu của Amazon.

Theo người phát ngôn Facebook, các bên tham gia nhất trí con đường tốt nhất để hoàn thành công trình và đưa tuyến cáp vào vận hành là thay đổi cấu trúc chủ sở hữu hệ thống, để họ thực hiện mục tiêu đưa kết nối đến nhiều người dân và khu vực hơn.

Mỹ lặp lại quan ngại về vai trò của Trung Quốc trong vận hành mạng lưới và nguy cơ gián điệp mạng. Khoảng 300 tuyến cáp biển hình thành “xương sống” của Internet, chuyên chở 99% dữ liệu toàn cầu.

Tháng 4/2020, Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) chấp thuận yêu cầu của Google để sử dụng một phần của tuyến cáp Pacific Light Cable Network System dài 12.875km, nối Mỹ - Châu Á, loại trừ Hong Kong.

Du Lam (Theo Reuters)

Facebook lùi lịch trở lại văn phòng tới năm 2022

Facebook lùi lịch trở lại văn phòng tới năm 2022

Thông báo vào hôm thứ 5, Facebook cho biết, sẽ không yêu cầu các nhân viên ở Mỹ tới văn phòng cho tới ít nhất tháng 1/2022, do biến chủng của Covid-19 đang hoành hành trên thế giới.