Facebook cho biết phần lớn người dùng sẽ được truy cập thiết kế mới trên máy tính từ 19/3. Đây là thiết kế được giới thiệu từ hội nghị F8 năm 2019. Tuy nhiên, Facebook không bắt buộc mọi người phải sử dụng ngay giao diện mới. Cuối năm nay, nó mới trở thành mặc định đối với tất cả người dùng.

Để kích hoạt giao diện mới, bấm vào mũi tên sổ xuống ở trên cùng bên phải, chọn Xem phiên bản Facebook mới. Để vô hiệu hóa, bấm vào Chuyển về Facebook cũ.

Facebook bắt đầu thử nghiệm thiết kế mới từ tháng 10/2019 và dường như nhận được phản hồi tích cực. Trước đó chỉ vài tuần, mạng xã hội cũng làm mới Messenger, loại bỏ thẻ Khám phá. Công ty đã dành 2 năm qua để đơn giản hóa các ứng dụng sau một thập kỷ khiến chúng phức tạp hơn.

Facebook mới giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy những gì họ thích nhờ cách điều hướng gọn nhẹ hơn. Giao diện gọn gàng với phông chữ lớn hơn, bố cục tinh giản. Ngoài ra, nó bổ sung chế độ nền tối, giảm độ chói màn hình, giúp mắt thư giãn. Người dùng cũng có thể tạo quảng cáo, Sự kiện, Trang và Nhóm nhanh hơn.