Giao diện Facebook mới. Ảnh: Facebook

Facebook cho biết sẽ triển khai thiết kế mới rộng hơn trước mùa xuân năm nay. Trong thời gian đó, “tỉ lệ nhỏ” người dùng sẽ nhìn thấy trước mọi người. Khi truy cập Facebook, sẽ có lời mời hiện ra, đề nghị họ bấm vào để dùng thử giao diện mới “The New Facebook”. Nếu đồng ý, Facebook cho phép họ cài đặt nền trắng, sáng màu hoặc nền đen trên máy tính.

Giao diện mới của Facebook xuất hiện trong bối cảnh công ty đang cố xoa dịu mọi tranh cãi về quyền riêng tư và bảo mật. Khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 chuẩn bị diễn ra, nhiều người cho rằng công ty chưa sẵn sàng đối phó với nỗ lực can thiệp bầu cử, thông tin sai lệch và tuyên truyền khác nhằm vào dịch vụ.

Facebook cũng đang là mục tiêu của các nhà chức trách, nhà lập pháp – những người muốn trừng phạt nặng hơn và thậm chí là “giải tán” công ty. Để đáp lại, mạng xã hội thừa nhận sai lầm, hứa hẹn làm tốt hơn, thay đổi logo.

Những người đồng ý thử nghiệm thiết kế mới hoàn toàn có thể quay lại thiết kế cũ mà họ quen dùng. Họ cũng có thể gửi phản hồi để thông báo tính năng nào hỏng hay đưa ra suy nghĩ chung.