Không chỉ có người dùng Việt Nam mà cả người dùng khắp thế giới cũng không thể truy cập Facebook và Instagram, công ty được Facebook mua lại thời gian vừa qua, trên cả phiên bản Web và di động. Không rõ nguyên nhân gì gây ra sự cố dù vậy dịch vụ nhắn tin WhatsApp thuộc Facebook vẫn hoạt động bình thường.

Chúng tôi đã liên hệ với đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam và đang xác minh với Facebook để có thông tin chính xác nhất.

13:59: ICTnews đã liên hệ với các nhà mạng Viettel, FPT, NetNam và các nhà mạng khẳng định không có chuyện chặn Facebook. HIện nay, cả ba nhà mạng đều đang theo dõi và tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố này của Facebook.

14:01: Hiện tại #facebookdown đang đứng đầu xu hướng trên Twitter. Nhiều người hài hước vì khi Facebook bị sập, họ mới bắt đầu nhớ lại mật khẩu của các dịch vụ mạng xã hội khác như Twitter hay Yahoo Messenger.

14:02: Instagram đã đưa ra phát ngôn chính thức trên Twitter. Theo đó, mạng chia sẻ ảnh cho biết đang khắc phục sự cố.

14:04: Theo Reuters, Facebook đã biết sự cố xảy ra với trang web của hãng và mạng xã hội này đang tìm cách khắc phục sự cố. "Sorry, something went wrong. We're working on it and we'll get it fixed as soon as we can," (Xin lỗi, có gì đó xảy ra. Chúng tôi đang tìm hiểu và sẽ khôi phục nhanh nhất có thể), Facebook cho biết trên trang web của hãng.

ICTnews sẽ tiếp tục cập nhật.