Tại sự kiện F8 dành cho lập trình viên vừa diễn ra vào rạng sáng ngày 1/5 (giờ Việt Nam), CEO Facebook Mark Zuckerburg đã chính thức công bố giao diện hoàn toàn mới của mạng xã hội này. Mang tên gọi "FB5", giao diện mới được Facebook nói là "đơn giản hơn, nhanh hơn và đặt cộng đồng của bạn làm trung tâm".

Facebook còn cho biết giao diện mới sẽ tập trung nhiều hơn vào các nhóm: "Hiện nay có hàng chục triệu nhóm đang hoạt động trên Facebook. Khi người dùng tìm được nhóm phù hợp, nó thường trở thành phần đóng vai trò quan trọng trong cách họ sử dụng Facebook. Ngày nay, hơn 400 triệu người trên Facebook có tham gia nhóm mà họ thấy có ý nghĩa. Đó là lý do tại sao chúng tôi giới thiệu các công cụ mới để bạn dễ dàng khám phá và tham gia với nhóm có chung sở thích với bạn."

Facebook công bố giao diện hoàn toàn mới: Có Dark Mode, tập trung vào nhóm - Ảnh 1.
Facebook công bố giao diện hoàn toàn mới: Có Dark Mode, tập trung vào nhóm - Ảnh 2.
Facebook công bố giao diện hoàn toàn mới: Có Dark Mode, tập trung vào nhóm - Ảnh 3.
Facebook công bố giao diện hoàn toàn mới: Có Dark Mode, tập trung vào nhóm - Ảnh 4.
Facebook công bố giao diện hoàn toàn mới: Có Dark Mode, tập trung vào nhóm - Ảnh 5.
Facebook công bố giao diện hoàn toàn mới: Có Dark Mode, tập trung vào nhóm - Ảnh 6.
Facebook công bố giao diện hoàn toàn mới: Có Dark Mode, tập trung vào nhóm - Ảnh 7.

Facebook cũng cho biết giao diện mới trên nền web và mobile sẽ đều hỗ trợ Dark Mode (chế độ nền tối). Trên các thiết bị di động, Dark Mode sẽ xuất hiện đầu tiên ở tab Watch (xem video) nhằm giảm thiểu tình trạng chói mắt và giúp người dùng tập trung vào nội dung.

Facebook công bố giao diện hoàn toàn mới: Có Dark Mode, tập trung vào nhóm - Ảnh 8.

Facebook cho biết một vài thành phần của giao diện mới sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động từ ngày hôm nay. Trong khi đó, phải một vài tháng nữa thì giao diện mới mới có mặt trên phiên bản dành cho máy tính.