Facebook đang muốn phát triển các thiết bị kết nối liên quan đến mảng truyền hình. Công ty hôm nay đã công bố TV Portal, thiết bị sẽ mang tính năng chat video góc rộng lên màn ảnh trong gia đình. TV Portal sẽ bắt đầu phân phối vào ngày 5/11 với giá 149 USD (khoảng 3.5 triệu đồng).

Facebook cũng gia nhập cuộc đưa thiết bị thông minh gia đình

TV Portal là 1 trong 3 thiết bị trò chuyện video thông minh mà Facebook vừa ra mắt. Người dùng có thể tìm hiểu về những thiết bị khác – Portal 10 inch và Portal Mini 8 inch. Mô hình lớn nhất của thiết bị, Portal Plus được giới thiệu năm ngoái, vẫn đang được bán. Cắm Portal vào TV bằng cổng HDMI, đăng nhập vào tài khoản Facebook và bắt đầu thực hiện cuộc gọi bằng Messenger và WhatsApp.

Thiết bị này giống như Microsoft Kinect đã được làm mỏng, sử dụng công nghệ Camera thông minh của Facebook để xoay và thu phóng khi mọi người trong cuộc gọi di chuyển quanh phòng. Điều này đặc biệt hữu ích với trẻ nhỏ, đối tượng thường xuyên “rơi” ra khỏi khung hình trong cuộc gọi.

Thiết bị Portal TV mới của Facebook

Người dùng có thể vô hiệu hóa camera và micrô thông qua một cú chạm hoặc nắp trượt ở phía trước thiết bị. Facebook đã kiểm tra một tập hợp các bản ghi ẩn danh và lắng nghe các đánh giá từ phía người dùng để cải thiện dịch vụ. Nhưng bây giờ người dùng có thể từ chối tính năng ghi âm này trong cài đặt của ứng dụng.

Khi đã sẵn sàng để thực hiện cuộc gọi, người dùng có thể nói “Hey Portal” để đánh thức thiết bị và yêu cầu thiết bị gọi cho một người trong danh sách bạn bè. Khi cuộc gọi được thực hiện, người dùng có thể áp dụng các hiệu ứng thực tế tăng cường cho khuôn mặt và giọng nói của mình.

Các hiệu ứng AR khi chat video

Ngoài ra, người dùng cũng có thể xem Amazon Prime Video, Showtime, CBS All Access và các dịch vụ phát trực tuyến khác thông qua TV Portal. Và màn hình TV có thể cho phép các gia đình lớn hơn nói chuyện với nhau theo cách mà điện thoại hoặc máy tính để bàn không thể làm được.

TV Portal sẽ là một sản phẩm mà chưa ai trong số các đối thủ của Facebook làm được: Camera cho TV được tích hợp liền mạch với mạng lưới bạn bè và gia đình của người dùng.