Theo Facebook, từ cuối tháng 10/2018, mạng xã hội này đã chính thức mở rộng chương trình sáng tạo game tới Việt Nam, giúp những người sáng tạo nội dung game tăng lượng người xem trên Facebook.

Kể từ khi được khởi động, các streamer như ViruSs, Nam Blue, Trâu TV, Chim Sẻ Đi Nắng đã tham gia chương trình này để phát triển nền tảng của họ, thu hút người theo dõi mới và làm tăng lượng view tại Việt Nam bằng cách phát trực tiếp các trò chơi kinh điển như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile (Arena of Valor), và Đế Chế (Age of Empires) - game của mọi thời đại.

Tiếp nối hoạt động đó, Facebook tiếp tục ra thông báo về chương trình thăng hạng (Level Up Program) dành cho người sáng tạo nội dung game tại Việt Nam.

Được thiết kế dành riêng cho những người yêu thích game nhưng mới bắt đầu sáng tạo nội dung, chưa phải là đối tác của Facebook Gaming, chương trình giúp các game thủ gia nhập cộng đồng phát trực tiếp và học cách xây dựng cộng đồng của mình trên nền tảng này.

Game thủ đủ điều kiện đăng ký và tham gia vào chương trình này sẽ được tiếp cận cổng thông tin dịch vụ hỗ trợ tùy chỉnh trên Facebook, cũng như quyền truy cập giới hạn vào các sản phẩm dùng thử và những tính năng mới.

Ngoài ra, game thủ đủ điều kiện có thể có thu nhập hấp dẫn từ công việc của họ thông qua Facebook Star, tính năng giúp streamer kiếm tiền từ người xem bằng cách mua và gửi các vật phẩm ảo trong quá trình phát trực tiếp.

Các thành viên cũng có thể được hưởng những lợi ích từ quyền chuyển mã cao cấp có chất lượng cao (quyền truy cập vào độ phân giải 1080p, 60 khung hình/giây), bảng điều khiển streamer tùy chỉnh và hỗ trợ từ Facebook để khắc phục sự cố và báo cáo lỗi.

Ngoài Việt Nam, chương trình Thăng hạng được thực hiện ở nhiều nước như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Campuchia, Lào và Ấn Độ.

Game thủ muốn đăng ký tham gia chương trình có thể truy cập trang Thăng hạng để biết các khu vực áp dụng chương trình này và các thông tin khác. Người sáng tạo video chơi game cũng có thể kiểm tra khả năng tham gia chương trình của mình tại fb.gg/streamer.