Facebook: Khách du lịch từ Việt Nam thường check-in tại Singapore vào dịp Tết

– Theo thống kê của Facebook tại 7 quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán phần lớn người dùng dành tiền cho việc đi du lịch, mua sắm thức ăn và nước uống, quần áo và mỹ phẩm và cuối cùng là các thiết bị điện tử.

Một cuộc khảo sát vừa được Facebook thực hiện với 7 quốc gia là Việt Nam, Hồng Kông, Indonesia, Nam Triều Tiên, Malaysia, Singapore và Đài Loan cho thấy, phần lớn số tiền tiêu trong dịp Tết Âm lịch là dành cho việc đi du lịch (24%), thức ăn và nước uống (21%), quần áo và mỹ phẩm (18%) và cuối cùng là các thiết bị điện tử (13%).

Trong kỳ nghỉ Tết gần đây nhất là năm 2014, những người đi du lịch từ Việt Nam thường cập nhật nơi đến (check-in) tại Singapore.

Với tỉ lệ người dân đi du lịch ở mức cao nhất trong 3 ngày đầu trong dịp Tết, người dùng ngày càng chủ động hơn trong việc sử dụng điện thoại để chụp lại những hoạt động ngày tết và chia sẻ chúng trên Facebook. Tỷ lệ hình ảnh được chia sẻ qua các thiết bị di động lên Facebook đã tăng thêm 20% tại 7 quốc gia kể tên trên.

Facebook đang được người dùng sử dụng để chia sẻ không khí Tết bằng cách đăng bài, kết nối và sẻ chia những nội dung có liên quan đến dịp lễ này. Vào năm ngoái, nhóm người dùng có nhiều hoạt động trên Facebook nhất là những người có độ tuổi từ 25-34 trên khắp Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Đài Loan, Việt Nam và những người có độ tuổi từ 18-24 ở Nam Triều Tiên.

Tại Việt Nam và Malaysia, tỉ lệ tham gia tương tác trên Facebook của cả nam giới và nữ giới là tương đối đồng đều, trong khi tại các quốc gia như Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, tỉ lệ tương tác của nữ giới có phần cao hơn và ở Nam Triều Tiên, tỉ lệ tương tác của nam giới cao hơn nữ giới.

Trước thực tế trên, theo Facebook, để chuẩn bị cho kì Tết Nguyên Đán sắp tới, các nhà tiếp thị cần nắm rõ những phương thức hiệu quả để tiếp cận đối tượng khách hàng trong dịp nghỉ lễ quan trọng này bằng cách mở rộng phạm vi ảnh hưởng của thương hiệu trong suốt dịp Tết.  

 

Vì hầu hết các của hàng đều đóng cửa nghỉ tết, đây sẽ là cơ hội tốt cho các “thương nhân online” giúp người tiêu dùng đặt những chuyến du lịch, mua quần áo, quà cáp, và các thứ cần thiết cho ngày Tết vào phút chót.

Các hoạt động lễ hội, các hoạt động khác thường diễn ra trước và sau ngày đầu năm, đây cũng chính là cơ hội cho cho các doanh nghiệp phát triển hình ảnh thương hiệu qua những thông điệp ý nghĩa đi kèm với các hoạt động đón chào năm mới, từ khâu chuẩn bị cho đến khâu tiến hành trong suốt kỳ lễ.

Bên cạnh đó, cần tận dụng hiệu quả của nền tảng di động. Các thương hiệu có thể thiết kế những nội dung phù hợp với nền tảng di động để thu hút sự chú ý của công chúng vào thời điểm việc sử dụng các thiết bị di động, chia sẻ hình ảnh của người dùng trong dịp nghỉ Tết đang đạt tỉ lệ cao nhất.

Chủ đề :
 
List comment
 
Ứng dụng điện toán đám mây: Cơ hội phục hồi kinh tế ở Việt Nam
icon

Phục hồi kinh tế bền vững đồng thời với việc ứng phó những chuyển biến không thể đoán định của Covid-19 từ đại dịch sang một bệnh dịch là nhiệm vụ khó khăn mà chính phủ các quốc gia trên toàn châu Á đang phải đối mặt. 

 
Khám phá bí quyết đạt điểm cao từ các học sinh đỗ chuyên
icon

Việc học tập và ôn luyện cho kỳ thi chuyển cấp đã vất vả, nay càng gian nan hơn trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Làm sao để nhanh chóng thích ứng và học tập hiệu quả? 

 
Xây dựng thành phố thông minh và chuyển đổi số ở Đà Nẵng mới chỉ bắt đầu
icon

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho rằng công cuộc triển khai thành phố thông minh và chuyển đổi số mới chỉ “bắt đầu”. Do đó, còn nhiều nhiệm vụ cần phải triển khai trong 5 - 10 năm tới.

 
Xây dựng đô thị thông minh phải đặt con người làm trung tâm
icon

Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu cuối cùng đô thị thông minh là chất lượng cuộc sống của con người. Vì thế, xây dựng đô thị thông minh cần đặt con người làm trung tâm.  

 
Người Việt tương tác thường xuyên trên các fanpage thương mại điện tử
icon

Theo kết quả nghiên cứu của iPrice về sự tham gia của người dùng vào các hoạt động truyền thông xã hội trên Top 3 trang Facebook thương mại điện tử đa ngành, tỷ lệ người dùng Việt Nam tương tác trên các trang chiếm 36%.

 
 
Lạng Sơn thí điểm đưa trợ lý ảo hỗ trợ công chức, viên chức trong tháng 12
icon

Giám đốc Sở TT&TT Lạng Sơn Nguyễn Khắc Lịch đã yêu cầu đơn vị phát triển giải pháp khẩn trương hoàn thiện trợ lý ảo để kịp thời thí điểm đưa trợ lý ảo hỗ trợ công chức, viên chức của tỉnh trong tháng 12.

Đẩy mạnh sản xuất thông minh ở Việt Nam
icon

Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển cho rằng, sự phát triển nhanh chóng của công nghiệp CNTT tại Việt Nam là nền tảng tốt cho đẩy mạnh hoạt động sản xuất thông minh, cũng như sản xuất thiết bị IoT.

Hải Phòng ra mắt mô hình thử nghiệm Trung tâm điều hành đô thị thông minh
icon

Mô hình thử nghiệm Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) Hải Phòng là bước tiến lớn trong công cuộc chuyển đổi số của thành phố.  

Viettel chính thức cung cấp dịch vụ Mobile CA
icon

Ngày 25/11/2021, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức cung cấp phương thức ký số trên thiết bị di động qua SIM PKI - Mobile CA, theo Giấy phép số 758/GP-BTTTT.  

Gia Lai đầu tư cho Trung tâm giám sát điều hành thông minh
icon

Tỉnh có nhiều hạng mục đầu tư cho Trung tâm giám sát điều hành thông minh, xây dựng cơ sở dữ liệu, dịch vụ đô thị thông minh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123