Một cuộc khảo sát vừa được Facebook thực hiện với 7 quốc gia là Việt Nam, Hồng Kông, Indonesia, Nam Triều Tiên, Malaysia, Singapore và Đài Loan cho thấy, phần lớn số tiền tiêu trong dịp Tết Âm lịch là dành cho việc đi du lịch (24%), thức ăn và nước uống (21%), quần áo và mỹ phẩm (18%) và cuối cùng là các thiết bị điện tử (13%).

Trong kỳ nghỉ Tết gần đây nhất là năm 2014, những người đi du lịch từ Việt Nam thường cập nhật nơi đến (check-in) tại Singapore.

Với tỉ lệ người dân đi du lịch ở mức cao nhất trong 3 ngày đầu trong dịp Tết, người dùng ngày càng chủ động hơn trong việc sử dụng điện thoại để chụp lại những hoạt động ngày tết và chia sẻ chúng trên Facebook. Tỷ lệ hình ảnh được chia sẻ qua các thiết bị di động lên Facebook đã tăng thêm 20% tại 7 quốc gia kể tên trên.

Facebook đang được người dùng sử dụng để chia sẻ không khí Tết bằng cách đăng bài, kết nối và sẻ chia những nội dung có liên quan đến dịp lễ này. Vào năm ngoái, nhóm người dùng có nhiều hoạt động trên Facebook nhất là những người có độ tuổi từ 25-34 trên khắp Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Đài Loan, Việt Nam và những người có độ tuổi từ 18-24 ở Nam Triều Tiên.

Tại Việt Nam và Malaysia, tỉ lệ tham gia tương tác trên Facebook của cả nam giới và nữ giới là tương đối đồng đều, trong khi tại các quốc gia như Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, tỉ lệ tương tác của nữ giới có phần cao hơn và ở Nam Triều Tiên, tỉ lệ tương tác của nam giới cao hơn nữ giới.

Trước thực tế trên, theo Facebook, để chuẩn bị cho kì Tết Nguyên Đán sắp tới, các nhà tiếp thị cần nắm rõ những phương thức hiệu quả để tiếp cận đối tượng khách hàng trong dịp nghỉ lễ quan trọng này bằng cách mở rộng phạm vi ảnh hưởng của thương hiệu trong suốt dịp Tết.  

Vì hầu hết các của hàng đều đóng cửa nghỉ tết, đây sẽ là cơ hội tốt cho các “thương nhân online” giúp người tiêu dùng đặt những chuyến du lịch, mua quần áo, quà cáp, và các thứ cần thiết cho ngày Tết vào phút chót.

Các hoạt động lễ hội, các hoạt động khác thường diễn ra trước và sau ngày đầu năm, đây cũng chính là cơ hội cho cho các doanh nghiệp phát triển hình ảnh thương hiệu qua những thông điệp ý nghĩa đi kèm với các hoạt động đón chào năm mới, từ khâu chuẩn bị cho đến khâu tiến hành trong suốt kỳ lễ.

Bên cạnh đó, cần tận dụng hiệu quả của nền tảng di động. Các thương hiệu có thể thiết kế những nội dung phù hợp với nền tảng di động để thu hút sự chú ý của công chúng vào thời điểm việc sử dụng các thiết bị di động, chia sẻ hình ảnh của người dùng trong dịp nghỉ Tết đang đạt tỉ lệ cao nhất.