Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, gã khổng lồ Facebook đã chính thức công bố báo cáo tài chính quý III/2021. Sau nhiều ồn ào vì những bê bối thời gian gần đây, buổi công bố kết quả tài chính được xem là cơ hội để CEO Mark Zuckerberg cứu vãn tình hình trước sức ép ngày một tăng từ nhiều phía vì cổ phiếu đi xuống.

Kết quả cho thấy Facebook ghi nhận doanh thu 29,01 tỷ USD, tăng 35% so với cùng kỳ quý trước. Đáng lưu ý, đây là lần đầu tiên Facebook tách biệt bộ phận metaverse với tên gọi bộ phận Facebook Reality Labs. 

Theo Báo cáo, bộ phận tạo ra thiết bị VR/AR, phần mềm và nội dung xoay quanh vũ trụ ảo ‘metaverse’ đã ghi nhận giảm lợi nhuận hoạt động mất 10 tỷ USD. Facebook cũng lên kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho bộ phận này khi dự kiến tuyển 10.000 lao động châu Âu trong vòng 5 năm tới.

{keywords}
Mark Zuckerberg rất quyết tâm xây dựng vũ trụ ảo metaverse.

“Đây không phải khoản đầu tư đem đến lợi nhuận cho chúng tôi bất cứ lúc nào trong tương lai gần. Nhưng chúng tôi cơ bản tin tưởng rằng metaverse sẽ trở thành kẻ kế thừa thành công của Internet di động”, Mark Zuckerberg nói với các nhà phân tích.

Cũng trong buổi công bố báo cáo tài chính, Mark Zuckerberg đã vội vàng né tránh các vấn đề liên quan đến bê bối thời gian qua như ưu tiên lợi nhuận hơn sức khỏe của trẻ em. CEO của Facebook nhanh chóng chuyển sang chủ đề xây dựng metaverse, cách làm mới ý tưởng giúp công ty thu hút người dùng trẻ hơn là tối ưu tập người dùng lớn tuổi. Mặc dù Mark Zuckerberg thừa nhận sẽ phải mất hàng năm trời để hiện thực hóa ý tưởng này.

Nhìn về quý IV/2021, Facebook dự kiến đạt doanh thu trong khoảng từ 31,5 tỷ USD đến 34 tỷ USD. Công ty cũng lên kế hoạch bổ sung 50 tỷ USD cho chương trình mua lại cổ phiếu.

Phương Nguyễn (Theo TheVerge)

Facebook khuấy động cuộc chơi ‘vũ trụ ảo’ metaverse

Facebook khuấy động cuộc chơi ‘vũ trụ ảo’ metaverse

Giới công nghệ đang rất sốt sắng chạy theo trào lưu metaverse khi Mark Zuckerberg quyết tâm biến Facebook trở thành một ‘vũ trụ ảo’ metaverse.