Ngày 8/5, trên Facebook cá nhân của hot girl Phi Huyền Trang, hacker đăng tải bài viết có nội dung đã chiếm được quyền quản lý tài khoản này. Trả lời Zing.vn, Huyền Trang xác nhận tài khoản cá nhân dù đã có tích xanh (được Facebook chứng nhận) đã bị hack vào tối cùng ngày.

"Hiiii Facebook của Trang Phi đã bị hack. Mình là hacker. Ai cần thông tin đoạn chat Trang nhắn tin với ai, nội dung gì, inbox cho mình nha. Mình cung cấp miễn phí. Thân ái", hacker để lại lời nhắn trên tường Facebook Huyền Trang.

Facebook Phi Huyen Trang bi hack, de doa lo clip nong hinh anh 1
Đầu tháng 5/2019, Phi Huyền Trang vướng tin đồn liên quan đến clip nóng trên mạng xã hội.

Cuối dòng trạng thái, người này ký tên "Fan cuồng muốn biết sự thật".

Bài viết nhận được 1.200 lượt tương tác và 60 lượt chia sẻ chỉ trong 1 giờ. Bên cạnh đó, hacker đang chiếm quyền quản lý tài khoản Facebook của Huyền Trang còn bình luận rằng đang tìm "link và clip để phục vụ bà con" dưới danh nghĩa 

Trước đó vài ngày, Phi Huyền Trang cũng bị cộng đồng mạng đồn đã lộ clip có cảnh nóng.  Tuy vậy, không ít ý kiến cho rằng đây là chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý.

Facebook Phi Huyen Trang bi hack, de doa lo clip nong hinh anh 2
Dòng trạng thái được cho là của hacker để lại trên Facebook Phi Huyền Trang.

Việc tài khoản nghệ sĩ bị hacker chiếm đoạt không còn quá xa lạ. Đầu tháng 5, tài khoản của nghệ sĩ Thúy Nga bị hacker chiếm đoạt. Trước đó, thủ môn Đặng Văn Lâm, Văn Thanh, Thành Lương, Sơn Tùng, Hạnh Sino cũng từng bị hacker tấn công cả tài khoản Facebook và Instagram.

Trả lời Zing.vn, Nguyễn Hữu Nhật, người quản lý hệ thống tài khoản cá nhân của nhiều người nổi tiếng cho biết tài khoản của các nghệ sĩ này có thể đã bị hacker chiếm quyền đăng nhập email.

"Qua một số bước kiểm tra, tôi thấy hacker đã can thiệp sâu vào tài khoản và thay đổi mật khẩu liên tục nên có thể đã nắm được email", ông Nhật nói thêm.