Để chuẩn bị cho ngày Halloween vào 31/10 tới đây, Facebook vừa ra mắt một loạt bộ lọc độc đáo cho người dùng sử dụng khi thực hiện stream video trực tiếp (Facebook Live). Có thể gọi đây là những bộ lọc "mặt ma quái", khi người dùng Facebook Live có thể áp lên video những hình thù kì dị để gây ấn tượng với bạn bè. 


Để sử dụng, người dùng chỉ cần thực hiện việc stream như bình thường, sau chọn vào biểu tượng cây đũa thần ở phía trên bên trái và chọn biểu tượng mặt nạ mình ưa thích. Bạn có thể chọn hình sọ người, hình nữ hoàng độc ác, bí ngô hoặc mặt nạ phù thuỷ "phiên bản hạn chế". Facebook cũng ra mắt Halloween Reactions, bao gồm một biểu tượng con ma trơi đang cau có để biểu thị sự tức giận, và một biểu tượng mụ phù thuỷ đang cười khúc khích. 

Với tính năng mới này, Facebook cho thấy họ vẫn đang tìm mọi cách để "học hỏi" Snapchat - ứng dụng nhắn tin tự huỷ mà Facebook trước đây từng mua hụt. Tính năng Instagram Stories hay ứng dụng Messenger Day mà Facebook đang thử nghiệm đều là những sản phẩm mà Facebook học theo đối thủ này. 

Bộ lọc mặt nạ ma quái trên Facebook Live vừa ra mắt là kết quả của thương vụ Facebook thâu tóm ứng dụng Masquerade (MSQRD) hồi tháng 3. Trong thời gian diễn ra Olympics 2016, Facebook đã thử nghiệm cho phép người dùng Live sử dụng bộ lọc của Masquerade với mặt nạ là hình quốc kỳ của họ. Hiện tất cả người dùng iOS tại Mỹ, Anh, và New Zealand đã có thể doạ ma bạn bè với loạt bộ lọc "mặt ma" ở trên, và Facebook hứa sẽ sớm cập nhật nó cho người dùng tại các quốc gia khác trong thời gian tới.