Facebook sẽ hạn chế các bài bán sản phẩm chăm sóc sức khoẻ

Các bài viết lẫn bài bán hàng liên quan đến sản phẩm chăm sóc sức khoẻ sẽ bị hạn chế hiển thị tại Việt Nam và toàn thế giới.

Sáng 29/9, Facebook tổ chức họp báo về nguyên tắc phân phối nội dung trên bảng tin (news feed) của người dùng. Trong đó, mạng xã hội thông tin cho giới truyền thông khu vực Châu Á Thái Bình Dương về cách họ hiển thị nội dung trên bảng tin được cá nhân hoá cho mỗi người dùng và cách họ hạn chế hiển thị một số thông tin khác.

Facebook sẽ hạn chế các bài bán sản phẩm chăm sóc sức khoẻ
Ông Jason Hirsch - Trưởng bộ phận chính sách hợp pháp và liêm chính của Facebook - trong buổi họp online. (Ảnh chụp màn hình)

Ông Jason Hirsch - Trưởng bộ phận chính sách hợp pháp và liêm chính - cho biết những nội dung và bài bán hàng liên quan đến các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ sẽ bị hạn chế hiển thị trên Facebook, do phản hồi từ nhiều người dùng không thích một số nội dung này.

Ông Jason đưa ví dụ minh hoạ về một sản phẩm quảng bá khả năng giảm cân nhanh chóng và cho rằng những quảng cáo như vậy rất khó để xác định tính hiệu quả khiến người dùng phản hồi không tốt, do đó nội dung dạng này sẽ bị hạn chế hiển thị.

Ông cũng đưa ví dụ về một bài viết mang lời lẽ và hình minh hoạ có tính chất lôi kéo người dùng click vào những nội dung không có giá trị. Dạng thông tin này cũng bị hạn chế do người dùng nhiều lần phản ánh.

Trả lời ICTnews, ông Jason khẳng định lại việc hạn chế những nội dung thông thường lẫn bài bán hàng liên quan đến các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ trên Facebook.

“Chúng tôi sẽ chỉ cung cấp những thông tin có giá trị liên quan đến chủ đề chăm sóc sức khoẻ. Chẳng hạn thông tin về Covid-19 phải từ nguồn chính thống và được đánh giá cao”, ông Jason nói. Đại diện Facebook liên tục nhắc về việc phân phối nội dung có giá trị cho người dùng trên nền tảng của họ, kết hợp với việc hạn chế các nội dung bán hàng về chăm sóc sức khoẻ.

ICTnews cũng đặt vấn đề có phải sắp tới những bài viết trên Facebook sẽ chỉ thuần là thông tin hữu ích, không có bài bán hàng?

Ông Jason khẳng định thông tin có giá trị được cá nhân hoá cho từng người dùng, mỗi cá nhân sẽ có tiêu chuẩn khác nhau về giá trị thông tin. Riêng các nội dung về chăm sóc sức khoẻ sẽ bị hạn chế, thậm chí có một bộ tiêu chí riêng so với nội dung khác. Tuy nhiên, ông không chắc việc người dùng có ít nhìn thấy những bài bán hàng ở các mảng khác hay không.

 

Trong buổi họp báo cung cấp thông tin, Facebook cho biết một người bình thường chỉ có thể xem một lúc khoảng vài chục đến dưới 300 nội dung trên nền tảng của họ. Trong khi đó, ước tính với số lượng bạn bè và nhóm mà một người tham gia, họ phải nhận tổng cộng hơn chục ngàn nội dung có liên quan. Do đó, mạng xã hội này dùng hệ thống đánh giá, chấm điểm để hiển thị nội dung phù hợp nhất trên bảng tin của người dùng, theo thứ tự tin liên quan nhất được đứng trước.

Do những thông tin được hiển thị dạng cá nhân hoá nên hai người khác nhau sẽ có hai bảng tin gần như khác nhau hoàn toàn.

Để chọn tin tức phù hợp với một người, Facebook dựa vào các đặc điểm sau: ai đăng nội dung, mức độ tương tác với nội dung, sự quan tâm của một người với dạng nội dung đó, kiểu nội dung là gì (video, hình ảnh, bài viết,...), sự phổ biến của nội dung đó trên mạng,... 

Ngoài ra, mạng xã hội cũng cân nhắc xem kết nối Internet của người dùng thế nào, nếu kết nối yếu sẽ hạn chế hiển thị nội dung ngốn băng thông như video chẳng hạn. Hoặc thiết bị người dùng đang sử dụng chạy Android hay iOS, vì với mỗi nền tảng sẽ có nội dung phù hợp với nền tảng đó.

Căn cứ vào các yếu tố trên, Facebook sẽ phân bổ những nội dung liên quan nhất đến người dùng và bảng tin sẽ thay đổi liên tục. Chẳng hạn người dùng rời khỏi nền tảng này trong vài phút quay lại thì bảng tin đã được làm mới.

Hải Đăng

Vì sao chuyên gia tài chính cho rằng Facebook, Instagram đang khiến bạn nghèo đi?

Vì sao chuyên gia tài chính cho rằng Facebook, Instagram đang khiến bạn nghèo đi?

Một số nghiên cứu cho rằng Internet khiến mọi người thu hẹp khoảng cách với bạn bè nhưng nó cũng đang gây ra căng thẳng nghiêm trọng cho sức khỏe tài chính của chúng ta.

 
List comment
 
AXT: Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt
icon

Nhờ có giải pháp số hóa AXT, các doanh nghiệp sẽ không cần phải nhập tài liệu viết tay một cách thủ công vô cùng tốn thời gian nữa, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

 
Doanh nghiệp CNTT Việt Nam đóng góp lớn trong phòng chống dịch Covid-19
icon

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, các nền tảng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp CNTT Việt Nam triển khai trong phòng chống dịch, hoạt động khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế đã góp phần quan trọng kiểm soát dịch bệnh.

 
VNG, KMS Technology vào nhóm công ty có nơi làm việc tốt nhất châu Á
icon

Các công ty công nghệ của Việt Nam lọt vào nhóm các công ty có nơi làm việc tốt nhất châu Á do tạp chí HR Asia bình chọn.  

 
Intel và CMC Telecom chia sẻ các giải pháp mới nhất về video giám sát cho doanh nghiệp
icon

Vào 9h ngày 13/10/2021, CMC Telecom sẽ phối hợp cùng Intel, Dell và các đối tác tổ chức hội thảo trực tuyến chuyên sâu về “Giải pháp video giám sát cho doanh nghiệp - Video Surveillance Solutions” trên nền tảng Webex.

 
Bìa tạp chí gây sốc của TIME: Hình Mark Zuckerberg đi kèm với câu hỏi 'Bạn có muốn xoá Facebook không'?
icon

10 năm trước, cũng chính Time vinh danh Mark Zuckerberg là Nhân vật của năm trên trang bìa.

 
 
Lý do Apple quyết chuyển dịch chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc
icon

Cắt điện diện rộng tại Trung Quốc cho các nhà sản xuất thêm một lý do để dịch chuyển chuỗi cung ứng khỏi nước này.  

Nâng cao giá trị cho cam Cao Phong qua kênh tiêu thụ trực tuyến Postmart, Vỏ Sò
icon

Hai sàn Vỏ Sò, Postmart đang khẩn trương phối hợp với các bên để hỗ trợ nông dân trồng cam Cao Phong, Hòa Bình mở kênh tiêu thụ mới. Phương thức tiêu thụ trực tuyến được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao giá trị cho đặc sản của địa phương.

Điện thoại, laptop, tablet khan hàng trên diện rộng tại Việt Nam
icon

Do Covid-19 và tình trạng nhà máy không được hoạt động hết công suất tại Trung Quốc, nhiều mặt hàng điện tử tại Việt Nam đang lâm tình trạng cung không đủ cầu.

Phổ biến việc quét mã QR trong giai đoạn bình thường mới
icon

Tính năng “Quét mã QR” tạo sự tiện lợi cho người dân khi khai báo y tế, khai báo di biến tại nơi công cộng, công sở, siêu thị, bệnh viện… trong điều kiện bình thường mới.

Bốn cơ chế kiểm soát việc PC-Covid sử dụng các quyền cấp bởi người dùng
icon

Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), ngoài việc đã được thẩm định về an toàn, bảo mật trong quá trình phát triển, ứng dụng PC-Covid cũng luôn được kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng tất cả các quyền yêu cầu với người dùng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123