facebook bị lỗi 14 3, facebook bị lỗi 2019, facebook bị lỗi toàn cầu, facebook bị sập 2019, Facebook bị sập ở Việt Nam, nguyên nhân facebook bị lỗi, nguyên nhân facebook bị lỗi, thay đổi cấu hình facebook, fb bị lỗi trên điện thoại

Facebook cho biết đã khôi phục tất cả dịch vụ sau sự cố gián đoạn dịch vụ kéo dài, ảnh hưởng đến tất cả ứng dụng phổ biến của công ty. Facebook, WhatsApp và Instagram tất cả đều có vấn đề vào đêm 13/3 (giờ Việt Nam) trên phạm vi toàn cầu. Với một số người, họ thậm chí không thể truy cập được vào các dịch vụ. Với người khác, họ không gửi được Stories, tin nhắn trực tiếp hay Messenger.

Theo Facebook, vụ sập mạng xảy ra là do “thay đổi trong cấu hình máy chủ”. Mạng xã hội đã giải quyết xong và hệ thống được phục hồi. Trên Twitter, công ty gửi lời xin lỗi người dùng vì sự bất tiện.

Năm 2008, Facebook từng bị hạ gục bởi một lỗi ảnh hưởng đến nhiều người trong số 80 triệu người dùng. Sự cố kéo dài khoảng 1 ngày. Ngày nay, Facebook có khoảng 2,3 tỷ người dùng hàng tháng, do đó dù thời gian xảy ra sự cố ngắn hơn, nó vẫn có tính chất nghiêm trọng nhất đối với Facebook cùng các ứng dụng khác mà họ sở hữu. Công ty khẳng định sự cố không phải vì tấn công từ chối dịch vụ DDoS.

Trong thời gian sập Facebook, mọi người đổ lên Twitter để liên lạc và thông báo tin tức. Ngoài ra, nhà sáng lập nền tảng nhắn tin bảo mật Telegram Pavel Durov tiết lộ có 3 triệu người đăng ký dịch vụ trong 24 giờ qua. Một nguồn tin tại Telegram xác nhận với TechCrunch rằng Facebook sập rất có thể là nguyên nhân dẫn đến điều này.