Theo thông báo mới nhất từ Facebook, một số nhóm và người nổi tiếng ở Mỹ đã có thể dùng tính năng Live Audio kể từ hôm 21/6. Tuy nhiên, chỉ có người dùng iOS mới có thể lập phòng trò chuyện.

Chủ phòng sau đó có thể mời cả người dùng Android lẫn iOS tham gia với tối đa 50 người được quyền nói và không giới hạn người nghe. Trong khi đó, đối thủ Clubhouse có giới hạn là 5.000 người.

Ngoài việc bắt chước, Facebook cũng đưa ra một vài cải tiến nhỏ như thông báo khi bạn của bạn hoặc người theo dõi bạn vào cùng một phòng, cũng như phụ đề trực tiếp.

{keywords}
Facebook chính thức mắt tính năng Live Audio để cạnh tranh với các đối thủ. 

Ngoài ra còn có nút ‘giơ tay phát biểu’ để người nghe được tham gia nói và các biểu tượng cảm xúc của Facebook cũng sẽ xuất hiện để người nghe tương tác với người nói. Tính năng nói của Twitter Spaces cũng có phụ đề nhưng Clubhouse hiện chưa có.

Diễn giả còn có thể tạo quỹ quyên góp để mọi người ủng hộ trong lúc trò chuyện. Đây được xem là tính năng cạnh tranh trực tiếp với Clubhouse khi đối thủ của Facebook chưa hoàn thiện 100% tính năng này.

Ngoài ra, Facebook còn bổ sung podcasts để người dùng có thể nghe ở màn hình thu nhỏ hoặc phóng to, nghe khi đã tắt màn hình điện thoại. Người dùng có thể tìm các chương trình muốn nghe trên page của diễn giả cũng như trên News Feed và tương tác, bình luận, đánh dấu hoặc chia sẻ chúng. 

Facebook cho biết, sẽ ra mắt tính năng phụ đề tự động vào cuối mùa hè này cũng như thêm tính năng cắt và chia sẻ đoạn yêu thích.

{keywords}
Diễn giả có thể nhận được tiền từ người nghe, một cách để Facebook thu hút nhiều người nổi tiếng có tài hùng biện trước đám đông.

Việc Facebook gấp rút ra mắt tính năng mới, bởi xu hướng trò chuyện bằng âm thanh trên mạng xã hội đã lan rộng ở Mỹ. Ít ngày trước, Spotify đã ra mắt tính năng nói chuyện trực tiếp Greenroom, hai tháng trước là Reddit Talk, ba tháng trước Discord ra mắt tính năng nói trước đám đông Stage Channels và cuối năm ngoái là Twitter Spaces, trong đó Clubhouse là kẻ đi tiên phong ra mắt từ tháng 3/2020. Mới nhất là LinkedIn và Slack cũng chuẩn bị ra mắt tính năng âm thanh của riêng mình.

Không giống như Clubhouse thu hút người nghe đến với những diễn giả nổi tiếng Thung lũng Silicon, Facebook mong muốn lôi kéo được người nghe đến với những người có tầm ảnh hưởng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Danh sách này hiện có người làm nghệ thuật và vận động viên thể thao.

Cũng như Facebook Dating, tính năng Live Audio không phải để thu hút người dùng mới, mà là mở rộng trải nghiệm vốn có cho 2,85 tỷ người dùng hiện tại của Facebook. 

Phương Nguyễn (theo TheVerge)

 

Lần đầu tiên người dùng iOS và Android có thể kết nối với nhau qua FaceTime

Lần đầu tiên người dùng iOS và Android có thể kết nối với nhau qua FaceTime

FaceTime, notifications, tăng quyền riêng tư và nhiều tính năng quan trọng của iOS 15 đã được Apple giới thiệu ở WWDC 2021.

 

Facebook có thể phát hiện nguồn gốc deepfake

Facebook có thể phát hiện nguồn gốc deepfake

Các nhà nghiên cứu AI của Facebook và Đại học bang Michigan (Mỹ) vừa phát triển phần mềm mới, cho phép truy xuất nguồn gốc deepfake.