Người dùng hết xấu hổ vì Facebook 0 'like'

Tuần này, Facebook bắt đầu triển khai tùy chọn ẩn lượt thích (like) trên cả Facebook và Instagram sau khi thử nghiệm từ năm 2019.  

Người dùng hết xấu hổ vì Facebook  0 'like'
Thông báo tính năng ẩn lượt thích trên Instagram.

Facebook cho biết dự án đã được phát triển nhiều năm song phải nhường sự ưu tiên do dịch Covid-19. Ban đầu, ý tưởng ẩn lượt thích trên các nền tảng của Facebook nhằm làm giảm áp lực cho người dùng. Họ thường cảm thấy bối rối, xấu hổ nếu bài viết của mình không nhận đủ số lượt thích để chứng minh nó phổ biến. Vấn đề này đặc biệt nổi cộm với người dùng trẻ tuổi, đối tượng đánh giá cao những gì mà người khác nghĩ về họ, tới mức sẵn sàng gỡ bỏ các bài viết không được nhiều “like”.

Trên Instagram, mọi người đăng bài để “câu like” với mong ước gây được ảnh hưởng và trở nên nổi tiếng. Điều này khiến trải nghiệm sử dụng Instagram kém chân thực hơn. Trên thực tế, việc đạt được lượt thích hay các hình thức tương tác khác cũng có thể liên quan tới việc đăng nội dung cực đoan, hòng tìm kiếm sự chú ý.

Kết quả là, một số người dùng muốn không gian lành mạnh hơn, không còn nút thích để họ tự do tương tác với bạn bè, người thân hay công chúng mà không cần để ý tới số lượt thích. Tâm lý này góp phần mang đến lứa mạng xã hội khác nhiều hứa hẹn như Minutiae, Vero, Dayflash, Dispo, Poparazzi.

Người dùng hết xấu hổ vì Facebook  0 'like'
Facebook sau khi ẩn lượt thích.
 

Dù Facebook và Instagram có thể loại bỏ hoàn toàn nút Thích và đi theo hướng mới, họ nhanh chóng nhận ra thước đo này được tích hợp quá sâu vào trải nghiệm sản phẩm của họ. Những người nổi tiếng ngày nay dùng lượt thích như một hình thức tiền tệ, cho phép họ tính toán khi thỏa thuận với các nhãn hàng. Do đó, xóa nút Thích lại không hợp lý cho những người dùng đó,

Instagram hiểu rằng nếu quyết định thay cho người dùng, họ sẽ khiến người này hoặc người khác nổi giận, theo CEO Adam Mosseri. Cuối cùng, họ quyết định theo đuổi phương án “dĩ hòa vi quý”: để cho người dùng toàn quyền quyết định. Họ có thể chọn ẩn lượt thích hoặc không trên cả Facebook và Instagram.

Trên Facebook, người dùng truy cập Settings & Privacy dưới phần News Feed Settings (News Feed Preference). Từ đây, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn “Hide number of reactions” để ẩn lượt thích

Nga phạt Google, Facebook không xóa nội dung bị cấm

Nga phạt Google, Facebook không xóa nội dung bị cấm

Vụ đụng độ giữa Nga và Big Tech tiếp tục leo thang sau khi một tòa án phạt Google, Facebook vì không xóa nội dung mà Moscow xác định là bất hợp pháp.  

Chủ đề : facebookinstagram
 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Năm 2021 có gần 100 triệu hồ sơ dữ liệu bị khai thác, hơn 100 nghìn tài khoản và mật khẩu nội bộ trọng yếu của các tổ chức bị đưa lên internet. Nhưng chi phí bảo mật của doanh nghiệp Việt chỉ chiếm 5% tổng vốn dành cho CNTT.

 

MyID là ứng dụng được Viettel phát triển cho thị trường Myanmar, tích hợp tính năng liên lạc, ví điện tử, thông tin, giải trí… Nó nhanh chóng trở thành siêu ứng dụng số 1 ở đây. Và mô hình này đang được Viettel Global nhân rộng.

 

Được sự hậu thuẫn từ Thế Giới Di Động, TopZone hướng đến một mục tiêu lớn hơn, không chỉ dừng lại ở việc phục vụ sản phẩm cho khách hàng mà tương lai khách hàng Việt có thể mua được iPhone cùng ngày với Singapore, Mỹ, Châu Âu.

 

Dù khoản đầu tư vào Bitcoin đang lỗ nặng, tổng thống El Salvador vẫn nhất quyết chờ đợi đợt tăng giá tiếp theo của Bitcoin.

 
 

Sàn giao dịch tiền mã hoá Binance đã mua vào khoảng 101.266 đồng Bitcoin, khi đồng tiền này rơi xuống mức thấp nhất 2 năm trở lại đây.

Các tỷ phú như Jeff Bezos, Mark Zuckerberg thường nghỉ hè trên các du thuyền hay ghé thăm những hòn đảo riêng tư.  

Bill Gates cho rằng những người có chỉ số IQ cao nên làm việc cho các doanh nghiệp thân thiện với khí hậu thay vì đổ xô đến Phố Wall.

Các công ty Internet đang tính đường rút lui khỏi Trung Quốc trước sự cạnh tranh từ đối thủ nội địa, khó khăn do dịch bệnh và quy định nghiêm ngặt của chính phủ.

Tổng doanh thu của các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối 2023 sẽ đạt từ 2,2 - 2,5 tỷ USD. Điều này sẽ thay đổi cách nhìn của Apple đối với thị trường Việt Nam nói chung và Thế Giới Di Động nói riêng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123