Mặc dù giới trẻ ngày nay đã quá quen thuộc với cách thức nhấp đúp 2 lần liền tay để :thả tim" trên Instagram nhưng thực chất, nó vẫn được coi như một hình thái khác của nút Like huyền thoại trên Facebook. Tuy nhiên, sự khác nhau này đang dần được xóa mờ bởi mới đây, Facebook đã dần tung ra một tính năng cập nhật mới với cử chỉ nhấn đúp để Like y hệt Instagram.

Cụ thể, kha khá người dùng Facebook Việt Nam cho biết họ đã nhận thấy thay đổi này cách đây một thời gian ngắn, chủ yếu là từ vài ngày trước. Một thông báo nhỏ sẽ hiện lên ở góc ứng dụng để báo hiệu cách thức Like mới, đồng thời khi nhấn đúp làm theo, sẽ có một biểu tượng Like "siêu to khổng lồ" nhảy lên chính giữa bức ảnh, tương tự như trái tim trên Instagram.

Facebook Việt Nam đã cho thả Like bằng cách nhấn đúp ảnh, y hệt thả tim trên Instagram - Ảnh 1.

Bức ảnh này có nền đen, còn biểu tượng Like là hiệu ứng nhấn đúp của Facebook.

Thực ra, tính năng này đã từng nổi lên và được giới thiệu từ khoảng đầu tháng trước ở nhiều quốc gia khác, nhưng nay mới dần cập bến Việt Nam. Hiện tại, chỉ có một số người dùng nhận được cập nhật mới này và dành riêng cho iOS chứ không có trên Android, nhiều khả năng vẫn đang trong giai đoạn vừa giới thiệu vừa thử nghiệm xem xét cho một bộ phận nhất định.

Trước đây, hành động nhấn đúp vào ảnh sẽ kích hoạt cử chỉ zoom phóng to, nhưng nay sẽ được chuyển thành Like. Nếu vẫn muốn zoom ảnh như trước, người dùng bắt buộc phải dùng 2 ngón tay co kéo thủ công, không thể nhấn đúp như cách cũ. Ngoài ra, các biểu tượng reaction cảm xúc cũng không được ứng dụng cho hành động nhấn đúp, chỉ có Like mà thôi.

Facebook Việt Nam đã cho thả Like bằng cách nhấn đúp ảnh, y hệt thả tim trên Instagram - Ảnh 2.

Thông báo hiện lên khi đã được chọn cho phép cập nhật.

Biên tập viên Matt Navarra từ trang tin TheNextWeb là một trong những người nhận được update sớm nhất (từ 9/6) và đã đăng tải một đoạn video rõ ràng về cách hoạt động mới này lên Twitter của mình. Theo kế hoạch dài hạn đã được công bố từ trước, Facebook dự tính tới năm 2020 sẽ hợp nhất 3 ứng dụng thuộc sở hữu của mình là Facebook chính chủ, Instagram và WhatsApp vào làm một. Cách đây ít lâu, Instagram cũng đã có vài động thái cập nhật chức năng mới gần giống với Facebook như cách thức gợi ý, nhắn tin... Những dấu hiệu này càng cho thấy quyết tâm nghiêm túc của Facebook trong việc thực hiện dự định của mình với những nền tảng mạng xã hội nổi tiếng trong tay.