Trong nội dung trao đổi với ICTnews sáng ngày 28/1, đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam khẳng định thông tin chính thức: Người dùng tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới gặp khó khăn trong việc truy cập Facebook và Instagram chiều 27/1 không phải do tác động của bên thứ ba mà “sự cố diễn ra sau khi chúng tôi thực hiện một thay đổi nhỏ, làm ảnh hưởng tới cấu hình hệ thống”.

Đại diện Facebook cũng cho hay: “Chúng tôi đã kịp thời xử lý sự cố này và cả hai dịch vụ hiện đã khôi phục 100% khả năng hoạt động”.

Như vậy, nguồn tin trên cũng tương tự như thông tin Facebook đã khẳng định vào cuối giờ chiều ngày 27/1 (giờ Việt Nam), được đăng tải trên một số trang web nước ngoài như BBC, Techcrunch…

Trước đó, như ICTnews đã đưa tin, đầu giờ chiều ngày 27/1/2015 tính theo giờ Việt Nam, mạng xã hội Facebook cùng dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram do Facebook sở hữu đã gặp sự cố, khiến người dùng tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới không thể truy cập.

Khoảng gần 1 tiếng sau đó, việc kết nối mới được khắc phục trở lại tuy nhiên theo đánh giá của nhiều người dùng, việc kết nối còn chậm và chưa ổn định.

Liên quan đến sự việc, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet như Viettel, FPT, NetNam… đều khẳng định không có chuyện “chặn Facebook”, đồng thời khẳng định đây là lỗi kỹ thuật của nhà cung cấp nội dung.

Đáng chú ý, tranh thủ “ăn theo” sự cố, nhóm hacker có biệt danh "Thằn lằn" (nhóm hacker từng bị cáo buộc đã tấn công mạng PlayStation Network của Sony, Xbox Live của Microsoft và nhận đã đánh sập website của Malaysia Airlines vài ngày gần đây) ngay sau khi việc Facebook bị “sập” đã đăng tải trên Twitter đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này.