{keywords}
 

Facebook vừa báo cáo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi trong quý II, phần lớn nhờ giá quảng cáo tăng. Dù vậy, lãnh đạo công ty một lần nữa cảnh báo về “sóng gió của quảng cáo mục tiêu”, có thể làm chậm tăng trưởng. Các sóng gió này chính là yêu cầu từ nhà quản lý và thay đổi của nền tảng, đáng chú ý nhất là iOS.

Theo Facebook, thu nhập ròng trong ba tháng từ tháng 4 tới tháng 6 đạt 10,4 tỷ USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu quảng cáo trong quý đạt 28,58 tỷ USD, tăng 56%, doanh thu khác đạt 497 triệu USD, tăng 36%. Giá quảng cáo trung bình tăng 47%, trong khi số lượng quảng cáo tăng 6%, theo Giám đốc Tài chính Dave Wehner.

CEO Facebook Mark Zuckerberg nhấn mạnh đến đưa vũ trụ ảo (metaverse) thành hiện thực. Tính đến tháng 6/2021, Facebook có 1,91 tỷ người dùng hàng ngày, tăng 7% so với một năm trước, người dùng hàng tháng ghi nhận 2,9 tỷ, tăng 7%. Số người dùng ít nhất một sản phẩm của Facebook hàng ngày – gồm Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger – là 2,76 tỷ, tăng 12%.

Theo Zuckerberg, video chiếm gần một nửa thời gian mọi người dùng trên Facebook. So với các đối thủ như YouTube, TikTok, ông cho rằng lợi thế của Facebook là khả năng giúp nhà sáng tạo kiếm tiền từ nội dung của mình. Mục tiêu của mạng xã hội là giúp mọi người xuất bản nội dung tốt nhất và có thu nhập tốt hơn các nền tảng khác.

Du Lam (Theo ZDN)

Mark Zuckerberg thừa nhận Facebook không bao giờ hết tin giả

Mark Zuckerberg thừa nhận Facebook không bao giờ hết tin giả

CEO Facebook cho rằng, quản trị nội dung trên nền tảng cũng như chiến đấu với tội phạm trong thành phố.