Fan Viet tran vao Facebook Van Lam, Van Hau chuc mung hinh anh 1
Tối 19/11, đội tuyển Việt Nam đón tiếp Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Tuyển Việt Nam với 11 điểm tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng G.
Fan Viet tran vao Facebook Van Lam, Van Hau chuc mung hinh anh 2
Trong 90 phút thi đấu, 2 đội tuyển đã có những màn hình ăn miếng trả miếng, đáng chú ý là các pha cản phá bóng xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm. Cụ thể, phút 27, tuyển Thái Lan bất ngờ được hưởng quả phạt đền. Theerathon Bunmathan bước lên nhận nhiệm vụ nhưng không thể thắng được thủ thành Đặng Văn Lâm.
Fan Viet tran vao Facebook Van Lam, Van Hau chuc mung hinh anh 3
Phút 78, Đặng Văn Lâm một lần nữa khiến CĐV thở phào với pha bay người cứu thua cho chủ nhà sau cú sút xa của Sarach. Những phút cuối trận, sức ép được gia tăng lên khung thành của Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, thủ thành sinh năm 1993 tỏ ra vững vàng với những pha xử lý chắc chắn.
Fan Viet tran vao Facebook Van Lam, Van Hau chuc mung hinh anh 4
Sau khi trận đấu kết thúc, Văn Lâm đã đăng tải lên trang cá nhân của mình nội dung "chúng tôi đã hết mình vì Việt Nam". Bài đăng này thu hút hơn 24.000 lượt thích, gần 2.000 lượt bình luận và gần 500 lượt chia sẻ sau 16 phút.
Fan Viet tran vao Facebook Van Lam, Van Hau chuc mung hinh anh 5
“Xuất thần, Văn Lâm là cầu thủ hay nhất trận đấu, ngôi sao sáng nhất đêm nay. Tuyệt vời, anh xứng đáng với nỗ lực không ngừng, phần thưởng sau những gian nan vất vả”, tài khoản Phong Hạo bình luận.
Fan Viet tran vao Facebook Van Lam, Van Hau chuc mung hinh anh 6
Trong khi đó, tài khoản Nguyễn Như Thùy nhận xét “tối nay vất vả cho Lâm Tây quá. 4 pha cản bóng của anh quá xuất sắc. Chúc mừng anh nhé”.
Fan Viet tran vao Facebook Van Lam, Van Hau chuc mung hinh anh 7
“Cảm ơn Lâm và toàn đội đã có một trận bóng đầy cống hiến và hi sinh. Chân thành cảm ơn và thán phục tài năng của cá nhân Lâm, một thủ môn xuất sắc toàn diện”, tài khoản Ngọc Huy chia sẻ.
 
Fan Viet tran vao Facebook Van Lam, Van Hau chuc mung hinh anh 8
Ngoài pha cản phá của Văn Lâm, video ghi lại hành động lấy người đỡ bóng giúp tuyển Việt Nam thoát khỏi tình huống nguy hiểm của Đoàn Văn Hậu cũng được cư dân mạng chia sẻ mạnh mẽ. Tài khoản Huy Nguyễn bình luận “cảm ơn anh đã thi đấu hết mình. Thực sự xúc động trước pha lăn mình cản phá của anh”.
Fan Viet tran vao Facebook Van Lam, Van Hau chuc mung hinh anh 9
Sau khi trận đấu với Thái Lan kết thúc, Trọng Hoàng, Hùng Dũng cùng các cầu thủ thuộc lứa U22 là Văn Hậu, Quang Hải, Thành Chung, Tiến Linh, Hoàng Đức, Trọng Hùng sẽ bay vào TP.HCM để hội quân và chuẩn bị cho SEA Games.