Trên Fanpage có tick xanh của Angela Phương Trinh tiếp tục có bài khẳng định về việc dùng địa long (giun đất) để chữa Covid-19.

Trong vòng chưa tới 24 giờ tính tới sáng nay 17/8, Fanpage của Angela Phương Trinh có 2 bài chia sẻ về tác dụng của giun đất đối với việc chữa trị Covid-19. 

{keywords}
Bài chia sẻ về nuốt giun đất chữa bệnh trên fanpage Angela Phương Trinh.

Bài đầu tiên có nội dung một ca nhiễm Covid-19 đã âm tính sau 5 ngày nuốt giun tươi còn sống. Câu chuyện kể về hai vợ chồng ở Bình Dương dương tính sau khi test nhanh Covid-19, người chồng đi cách ly còn vợ ở nhà vì phải chăm con nhỏ. Theo hướng dẫn, người phụ nữ nuốt giun đất ở các ngày tiếp theo, rồi sau đó nhận kết quả âm tính ở ngày thứ 5.

Sau bài viết này, nhiều bình luận vào cảm ơn, tuy nhiên không ít người bày tỏ thái độ không tin tưởng, khẳng định đây là tin đồn nhảm. Có người nêu thắc mắc bài thuốc này đã được Bộ Y tế công nhận hay chưa?

Ở bài viết mới nhất, trang của Angela Phương Trinh viết: “Nếu đợi thủ tục cho phép công bố chính thức mất 5 năm nữa thì không kịp, ta chỉ có 30 phút để giữ mạng sống cho bệnh nhân Covid”.

Lúc cấp bách này ta cần hiệu quả chứ không cần nguyên tắc thủ tục. Địa long chính là sự hiệu quả cần thiết đó, còn ai bắt bẻ sao lại sử dụng "một thứ" chưa được cấp phép chính thức bởi Bộ Y tế thì họ hãy tiếp tục chờ đợi, và trong khi chờ đợi cứ tiếp tục đếm xác nữa”, bài viết trên trang của Angela Phương Trinh.

Cuối bài viết này có để liên kết đến một đơn vị bán thuốc y học cổ truyền, trong đó có bán hai bài thuốc “địa long” và “bột dinh dưỡng Corona”.

Trước đó, trang này cũng đăng toa thuốc điều trị bệnh nhân Covid tại nhà của Sở Y tế TP.HCM, trong đó có nội dung sử dụng thuốc y học cổ truyền nhằm củng cố tác dụng của các phương thuốc dân gian.

Hiện tại, các chuyên gia y học cổ truyền khẳng định chưa có bằng chứng khoa học về việc giun đất có thể điều trị Covid-19. Tất cả những tài liệu điều trị do Bộ Y tế ban hành đều không có thành phần giun đất, đặc biệt là việc nuốt sống loại động vật này.

Hải Đăng

Bị phạt 10 triệu đồng vì bịa đặt về cách chữa khỏi Covid-19

Bị phạt 10 triệu đồng vì bịa đặt về cách chữa khỏi Covid-19

Đăng tin bịa đặt chữa khỏi Covid-19 bằng phương pháp "niệm chú", người phụ nữ ở Ninh Bình bị phạt 10 triệu đồng.