Sáng nay 3/12, Shark Nguyễn Hoà Bình (ông Nguyễn Hoà Bình, chủ tịch tập đoàn NextTech) tuyên bố trên trang Facebook cá nhân về chiến thắng đầu tiên của ông với một nhóm người mà ông gọi là “crypto xấu xí”. Trước đó một ngày, ông đã đăng bài tuyên chiến với nhóm nói trên.

{keywords}
Bài đăng trên trang cá nhân của ông Nguyễn Hoà Bình. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, sáng nay, ông Bình chỉ đích danh một trang Facebook có tên H.N, mà ông gọi là “chuyên tố bẩn để cạnh tranh không lành mạnh”. Trong bài viết này, Shark Bình đăng ảnh chụp màn hình một bình luận của trang H.N có ghi “chúng tôi sẽ trở lại sau một tháng nữa”, ám chỉ khả năng “đình chiến” với Shark Bình. 

Hôm qua, ông Bình đăng bài trên Facebook cá nhân tuyên bố đấu tranh với một nhóm người “crypto xấu xí”, có đề cập đến trang Facebook H.N và nhiều tài khoản Facebook ảo chuyên bôi nhọ một số dự án do ông Bình đầu tư.

Trong bài viết này, ông Bình cho hay gần đây ông ra mắt Quỹ đầu tư Next100 Blockchain chuyên về công nghệ chuỗi khối với số vốn cam kết 50 triệu USD trong 10 năm tới. Một trong những thương vụ đầu tiên là đầu tư vào Startup WePay Technology Pte. Ltd. (tại Singapore), là nhà phát triển Hệ sinh thái tài chính phi tập trung (DeFi: Decentralized Finance) có tên là Antex.

Hệ sinh thái này bao gồm ứng dụng Antex là Ví lưu trữ tài sản Crypto phi tập trung, và ứng dụng VNDT là Ví và Cổng mua/bán tài sản Crypto với stable token VNDT (tương tự như USDT). 

Theo bài viết của ông Bình, gần như ngay lập tức có rất nhiều trang Facebook ảo và nick ảo ẩn danh lan truyền các thông tin không chính xác về Antex, cũng như các phân tích không hợp lý về token Antex; đồng thời nhằm “dằn mặt” các hoạt động đầu tư của quỹ Next100 Blockchain.

Hành động nói trên của một nhóm người bị ông Bình lên án là cạnh tranh không lành mạnh, cố tình dìm giá đồng crypto để mua vào. 

Nhóm “người Crypto xấu xí” sử dụng mạng xã hội để “nói xấu sai trái, phân tích chuyên môn không chính xác, và quy kết chủ quan tiêu cực…”  nhằm chứng minh việc ông Bình đầu tư vào Antex nói riêng và các dự án Blockchain khác nói chung là để “lùa gà” - tức lừa gạt những người chơi tiền số thiếu kiến thức...

Ông Bình phủ nhận các thông tin tiêu cực về mình, và khẳng định đang muốn đầu tư dài hạn vào các dự án Blockchain. Do đó, ông tuyên bố tuyên chiến với những người bôi nhọ ông và các dự án do ông đầu tư.

Bình luận dưới bài viết của ông Bình, tài khoản Nhàn Thuận nói “Shark bị sốc với thế giới crypto rồi, từ từ shark sẽ thích nghi thôi”. Rất nhiều bình luận khác tin vào đồng Antex và Shark Bình. 

“Nếu mình định danh mình là sẽ làm tốt, là dân Crypto tốt, hãy im lặng và làm thật tốt, kết quả sẽ nói giúp Shark, không cần chứng minh”, tài khoản Duc Lam Bui nêu ý kiến.

Hải Đăng

Shark Bình: Sau khi kiếm được 1 triệu USD rồi nhiều hơn nữa, tôi vẫn tiếp tục Startup

Shark Bình: Sau khi kiếm được 1 triệu USD rồi nhiều hơn nữa, tôi vẫn tiếp tục Startup

Nếu hầu hết các đại gia Việt khởi nghiệp kiếm 1 triệu USD đầu tiên từ thực phẩm, thương mại, xuất nhập khẩu… thì Shark Bình có được khoản tiền lớn từ làm Startup công nghệ và bán vốn cổ phần cho nhà đầu tư bên ngoài.