Hôm nay, ngày 20/3/2018, tại làng Phần mềm FPT (F-Ville), khu Công nghệ cao Hòa Lạc, FPT Software đã ký thỏa thuận hợp tác phân phối với GE Digital nhằm thương mại hóa các giải pháp phần mềm.

Cụ thể, theo thỏa thuận mới được ký kết giữa FPT Software và GE Digital, FPT Software sẽ chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền các sản phẩm và dịch vụ của GE Digital tại khu vực ASEAN, đặc biệt là các giải pháp tự động hóa, hệ thống quản lý sản xuất cũng như các giải pháp quản trị hiệu năng. FPT Software sẽ tư vấn, triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, hàng tiên dùng đóng gói, công nghiệp nặng và năng lượng.

Hai bên cũng thống nhất sẽ hợp tác triển khai các hoạt động bán hàng, sau bán hàng và hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng tại Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Cũng tại sự kiện chiều nay, GE Digital và Đại học FPT, một đơn vị thành viên khác của FPT cũng đã kí kết thỏa thuận triển khai Chương trình đào tạo Predix – chương trình sử dụng nền tảng phát triển ứng dụng điện toán đám mây tiên tiến của GE Digital. Với việc ứng dụng rộng rãi Predix, hai bên sẽ cùng hợp tác thúc đẩy xu hướng IoT trên cả hai phương diện công nghệ và phát triển nguồn nhân lực.

Cụ thể, với thỏa thuận hợp tác này, Đại học FPT và GE Digital sẽ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực số liên quan đến nền tảng GE Predix. Theo đó, GE Digital sẽ đào tạo và cấp chứng nhận cho các giảng viên của Đại học FPT. Với chứng nhận kể trên, các giảng viên của Đại học FPT sẽ đào tạo và giúp các sinh viên công nghệ có thể nhanh chóng phát triển các ứng dụng thông minh cũng như có hiểu biết sâu hơn về công nghệ kỹ thuật số song sinh (Digital twin) và điện toán đám mây.

Hai đơn vị kỳ vọng hợp tác này sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực Việt Nam.

Ông Bill Ruh - Tổng Giám đốc của GE Digital cho rằng, sự hợp tác giữa đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điện toán đám mây, công nghệ di động, trí tuệ doanh nghiệp (Business Intelligence), phân tích dữ liệu của FPT Software cùng chuyên môn sâu rộng và quy mô hoạt động trên toàn cầu của GE Digital sẽ là cột mốc đáng chú ý cho công nghệ IoT trong các ngành công nghiệp tại Việt Nam.

Theo chia sẻ của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT, GE là một trong những tập đoàn đang dẫn dắt quá trình chuyển đổi số của các lĩnh vực công nghiệp. “FPT mong muốn sẽ cùng với GE thúc đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số của các tập đoàn hàng trên đầu thế giới cũng như tại Việt Nam. Đồng thời, thỏa thuận hợp tác này cũng mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam cơ hội tiếp cận gần hơn nữa với nền tảng công nghệ 4.0 và cơ hội làm việc với các tập đoàn hàng đầu thế giới”, ông Bình nói.

Những năm gần đây, FPT Software đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ IoT hàng đầu, với lượng khách hàng trong nhiều lĩnh vực ngày càng tăng, từ những start-up tới những doanh nghiệp nằm trong bảng xếp hạng Fortune 500. FPT Software sở hữu đội ngũ hàng trăm chuyên gia có trình độ cao trong lĩnh vực IoT trong cả hai nền tảng: phần mềm và phần cứng.

Là tập đoàn dịch vụ CNTT lớn nhất Việt Nam, FPT hiện có quy mô doanh thu gần 2 tỷ USD và hơn 32.000 nhân sự. FPT đang đồng hành với các tập đoàn sở hữu các nền tảng công nghệ 4.0 trên thế giới như GE, Siemens, AWS… tiên phong chuyển đổi số.

Với Công ty TNHH Phần mềm FPT - FPT Software, đơn vị thành viên của FPT này đã và đang cung cấp dịch vụ dựa trên nền tảng IoT chuyên nghiệp cho các khách hàng trong nhiều lĩnh vực và quy mô khác nhau, từ các doanh nghiệp khởi nghiệp cho tới các khách hàng trong danh sách Fortune 500.

Được biết, trong năm 2016, FPT Software trở thành đối tác đầu tiên về nền tảng GE Predix của GE tại khu vực ASEAN. FPT Software kỳ vọng sẽ trở thành một “nhà máy Predix” của GE Digital và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đối tác của nền tảng này thông qua hoạt động của Công ty trên phạm vi toàn cầu và đội ngũ chuyên gia tại Việt Nam.