FPT miễn phí sử dụng giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp thời Covid-19

Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp làm việc từ xa trong đại dịch Covid-19, FPT sẽ miễn phí sử dụng giải pháp giám sát an toàn thông tin và phản ứng sự cố (FPT.Eagle Eye MDR) trong vòng 3 tháng.

Nguy cơ mất an toàn thông tin từ chính sách làm việc từ xa

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đã áp dụng chính sách làm việc online ngoài công ty để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Tuy nhiên, việc này ẩn chứa nhiều rủi ro tiềm ẩn liên quan đến vấn đề bảo mật, an toàn thông tin (ATTT).

Theo các chuyên gia an ninh mạng, nhân viên sẽ truy cập vào mạng nội bộ công ty thông qua kết nối với mạng không dây tại nhà hoặc nơi công cộng. Kẻ tấn công hoàn toàn có thể cài đặt các mạng Wi-Fi độc hại, dụ dỗ người dùng sử dụng, sau đó sử dụng kết nối hợp lệ của người dùng để truy cập vào tài nguyên của công ty.

Ngoài ra, việc sử dụng thiết bị cá nhân ẩn chứa nhiều rủi ro gây mất ATTT do không tuân thủ các chính sách về bảo mật của doanh nghiệp như sử dụng các phiên bản phần mềm bẻ khóa. Điều này tạo ra những lỗ hổng bảo mật đe doạ nghiêm trọng tới doanh nghiệp.

Trong khi đó, doanh nghiệp rất khó quản lý tập trung, phát hiện sớm và xử lý các mối nguy hại khi nhân viên không sử dụng máy tính trên công ty.

Phát hiện nguy cơ, đưa ra cảnh báo chỉ trong 10 phút

Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch Covid-19, Tập đoàn FPT đã có nhiều sáng kiến, giải pháp dịch vụ công nghệ hỗ trợ cộng đồng, doanh nghiệp trong đại dịch Covid.

 

Một trong những nỗ lực giúp doanh nghiệp làm việc từ xa an toàn là cung cấp miễn phí dịch vụ giám sát an toàn thông tin và phản ứng sự cố FPT.Eagle Eye MDR trong 3 tháng cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, sử dụng tối đa 100 máy tính/doanh nghiệp.

Cụ thể, doanh nghiệp, tổ chức cần đăng ký thông tin tại https://www.fpt-is.com/mdr. Sau khi FPT xác minh thông tin thành công, dịch vụ FPT.Eagle Eye MDR sẽ được triển khai trong vòng 2 tiếng. Doanh nghiệp chỉ cần cài đặt phần mềm trên toàn bộ máy nhân viên là có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ.

Ngay khi phát hiện nguy cơ gây mất ATTT, trong vòng 10 phút, các chuyên gia của FPT sẽ nhanh chóng đưa ra cảnh báo và khuyến cáo khắc phục tới doanh nghiệp. Thông tin sẽ liên tục được trao đổi giữa đội ngũ chuyên gia an ninh mạng của FPT IS và doanh nghiệp thông qua Cổng thông tin dành cho khách hàng (Customer Portal).

Theo ông Phạm Tùng Dương, Giám đốc Trung tâm An ninh mạng FPT (FPT IS): “Thấu hiểu rằng dữ liệu an toàn là cốt lõi của phát triển doanh nghiệp, chúng tôi hi vọng gói dịch vụ này sẽ phần nào chia sẻ những khó khăn và thách thức doanh nghiệp đang gặp phải, chung tay quyết thắng đại dịch COVID-19”.

FPT.Eagle Eye MDR là mô hình giám sát ATTT và phản ứng sự cố tự động đầu tiên tại Việt Nam được đóng gói theo phương thức dịch vụ ứng dụng phần mềm (SaaS). Dịch vụ giúp ghi nhận toàn bộ hành vi diễn ra trên máy tính, theo dõi và kiểm soát mức độ tuân thủ của thiết bị cá nhân, kiểm soát mức độ bảo mật chung trên toàn bộ hệ thống, phát hiện nhanh chóng các hành vi gây mất ATTT. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ứng cứu, xử lý sự cố ATTT hỗ trợ 24/7, dịch vụ có thể triển khai nhanh chóng mà khách hàng không mất chi phí đầu tư phần cứng, phần mềm.

Ngoài dịch vụ bảo mật ATTT FPT.Eagle Eye MDR, trong hệ sinh thái sản phẩm, giải pháp, dịch vụ “Made by FPT” có rất nhiều sản phẩm hữu ích hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động không gián đoạn suốt thời gian dịch bệnh, tiêu biểu như: FPT.eGov gồm tập hợp các ứng dụng và cơ sở dữ liệu hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hoàn thiện các dịch vụ hành chính công từ xa, giảm bớt thời gian, chi phí đi lại… Cổng dịch vụ hợp nhất FPT.U-Services số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ nội bộ của doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất giúp doanh nghiệp giảm 90% thời gian phê duyệt bản cứng theo cách truyền thống, cắt giảm 50% thời gian giao dịch nội bộ, tiết kiệm hàng chục tỷ đồng…

 
List comment
 
Sửa xong cáp biển APG, Internet Việt Nam đi quốc tế bình thường trở lại
icon

Việc sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra ngày 30/4 và 23/5/2020 trên tuyến cáp quang biển APG đã được đối tác quốc tế hoàn thành, khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

 
Điều gì sẽ xảy ra sau chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook?
icon

Tuần trước, hàng loạt công ty ra mặt ủng hộ chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook #StopHateForProfit. Chuyện sẽ diễn biến theo chiều hướng nào?

 
Cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hội tụ tại Schneider Electric Innovation Day 2020
icon

Thế giới đang chuyển mình nhanh chóng, và các doanh nghiệp, trong guồng quay kinh tế số, cũng đã không ngừng chuyển đổi để tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng. Vậy đâu là hướng đi để các doanh nghiệp có thể chuyển đổi số linh hoạt nhất? 

 
YouTube thay đổi chính sách tính phí tại Hàn Quốc sau khi bị phạt tiền
icon

Ngày 25/6, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên mà Google sẽ thay đổi chính sách tính phí cho dịch vụ cao cấp của YouTube (YouTube Premium) kể từ ngày 28/8.

 
Mark Zuckerberg cuối cùng cũng phải nhượng bộ
icon

Bị gần 100 đối tác quay lưng, Mark Zuckerberg cho biết Facebook sẽ siết chặt chính sách quảng cáo và dán nhãn nội dung trên nền tảng của mình.

 
 
Công bố 6 dịch vụ công mới trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Buổi họp báo công bố 6 dịch vụ mới cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được tổ chức ngày 1/7 tới tại Hà Nội.

Bảy trường đại học kỹ thuật tại Việt Nam thống nhất phát triển chương trình đào tạo
icon

Để nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với thông lệ và chuẩn mực quốc tế, lần đầu tiên 7 trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam đã cùng ký kết thống nhất những nguyên tắc chung trong phát triển chương trình đào tạo Kỹ sư.

Elon Musk chế giễu CEO Amazon là kẻ bắt chước
icon

CEO Tesla Elon Musk công khai gọi Jeff Bezos, CEO Amazon, là kẻ bắt chước sau khi có tin Amazon mua lại startup xe tự lái Zoox.  

Microsoft đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ, tập trung bán qua mạng
icon

Microsoft hôm 26/6 thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn tất cả các điểm bán lẻ Microsoft Store và tập trung vào cửa hàng trực tuyến Microsoft.com.  

Đã có 19 địa phương thí điểm các dịch vụ đô thị thông minh
icon

Theo đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, Bộ đang trực tiếp hướng dẫn việc triển khai thí điểm dịch vụ đô thị thông minh cho 19 địa phương. Việc đánh giá kết quả thí điểm sẽ được thực hiện vào tháng 12/2020.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123